+
Aa
-
like
comment

Hà Nam: Ca mắc COVID-19 mới rất phức tạp, chưa xác định được nguồn lây

16/05/2021 09:39

Ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vừa ghi nhận tại Hà Nam được xác định là F2 của BN2899. Tuy nhiên, trường hợp F1 trung gian (tiếp xúc với cả F0 và F2) lại 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, ngành Y tế Hà Nam chưa xác định được nguồn lây nhiễm của trường hợp F2 thành F0 vừa ghi nhận tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân. Ảnh minh họa
Hiện, ngành Y tế Hà Nam chưa xác định được nguồn lây nhiễm của trường hợp F2 thành F0 vừa ghi nhận tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân. Ảnh minh họa

Theo điều tra dịch tễ của ngành Y tế Hà Nam, bệnh nhân T.V.Đ vừa ghi nhận ở xóm 3 thôn Phú Đa (xã Công Lý, huyện Lý Nhân) trước đó là trường hợp F2 của BN2899 ở xã Đạo Lý vì ông Đ tiếp xúc trực tiếp với ông T.M.T (trú cùng thôn, là trường hợp F1 của bệnh nhân BN 2899).

Ông T đã được cách ly tập trung ngay từ đầu. Hiện tại, ông T đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, do đó hiện chưa xác định được nguồn lây bệnh cho ông Đ.

Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân Đ không đi đâu xa, chỉ ở tại nhà và có tiếp xúc với vợ, con trai, con rể, con gái và nhóm thợ làm thuê.

Hiện tại, bệnh nhân sốt 38 độ C, không có biểu hiện gì đặc biệt, đang điều trị tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

Huyện Lý Nhân đã khẩn trương truy vết điều tra được 13 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân T.V.Đ đưa đi lấy mẫu và cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng huyện Lý Nhân cũng đã thiết lập 2 khu cách ly tập trung tại Trường Chính trị huyện và Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm huyện với 150 giường tại mỗi khu, để đảm bảo thực hiện cách ly kịp thời các trường hợp F1 ngay tại huyện.

Theo ông Nguyễn Trọng Khải – Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, tạm thời chưa xác định được F0 của ca bệnh vừa ghi nhận.

Trong khi đó, vào lúc 22 giờ 30 phút đêm 15.5, kết quả xét nghiệm 2 trường hợp F1 của bệnh nhân là vợ và một người thân ở xóm 1, thôn Phú Đa đã dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến đêm 15.5, đã ghi nhận 3 ca bệnh COVID-19 tại xã Công Lý chỉ trong 1 ngày.

Ngay trong đêm, lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân khẩu xóm 1, xóm 2, xóm 3, thôn Phú Đa, xã Công Lý.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam đề xuất Quân khu 3 hỗ trợ phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phong tỏa – nơi các bệnh nhân sinh sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam – Trương Quốc Huy – đồng ý với đề xuất của lãnh đạo UBND huyện Lý Nhân, thực hiện cách ly xã hội toàn bộ xã Công Lý gồm 3.184 hộ dân với 9.559 nhân khẩu theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 16.5.

Trung Du

Bài mới
Đọc nhiều