+
Aa
-
like
comment

Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày

07/04/2020 09:23

Chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày; không đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày. 

Ngày 7.4, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long cho biết, địa phương này sẽ tăng cường xử lý người dân ra đường không đeo khẩu trang; ra đường không thật sự cần thiết, đi chợ quá 2 lần/ngày… trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

Đáng chú ý, danh sách những người vi phạm sẽ được bêu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng như cổng thông tin điện tử, báo địa phương…

Cũng theo UBND thành phố Hạ Long, từ ngày 30.3 đến ngày 6.4, các lực lượng chức năng của địa phương này đã xử phạt 313 trường hợp người dân ra đường không thuộc những trường hợp thật sự cần thiết; không đeo khẩu trang.

Riêng ngày 6.4, đã xử phạt 87 trường hợp không đeo khẩu trang, 86 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết; trong đó có 1 đảng viên thuộc khu phố 2, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, đã thông báo về chi bộ địa phương để xử lý theo quy định. Số người này đã được chính quyền Hạ Long bêu tên lên Báo Quảng Ninh.

Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày - ảnh 1
Người dân chỉ được đi chợ 2 lần trong ngày và phải đo thân nhiệt, kê khai thông tin

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long, cho biết trong thời gian cách ly toàn xã hội, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuần tra 24/7. Theo đó, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là cán bộ, công chức, đảng viên lợi dụng thời gian cách ly toàn xã hội nghỉ làm tại nhà nhưng ra ngoài làm việc riêng.

Tại Quảng Ninh đến nay có 2 ca bệnh mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2. Trong đó, bệnh nhân số 50 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần; bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định. Địa phương này có 78 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 1.081 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 3.576 trường hợp hết cách ly.

Nghĩa Hiếu/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều