+
Aa
-
like
comment

Hà Giang tĩnh lặng, xanh mướt giữa ngày hè

21/07/2020 08:23

Hà Giang là vùng đất hiền hòa mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá một lần trong đời. Vẻ đẹp thuần túy cùng cảnh sắc thiên nhiên trong trẻo tựa như món quà của mùa hè ban tặng chốn này.

Ha Giang anh 1
Nơi địa đầu Tổ quốc ngập sắc xanh thanh bình

Hà Giang giống như một tuyệt tác thiên nhiên ban tặng Việt Nam với sông, núi, cao nguyên đá và cung đường đèo uốn lượn. Không còi xe, khói bụi, không xô bồ, nắng nóng, miền sơn cước những ngày trời vào hạ làm say lòng bao lữ khách bởi cảnh sắc nên thơ. Vùng đất ”hoa nở trên đá” giờ đây nhuộm một màu xanh thắm của cỏ cây, núi đồi. Tiết trời mát mẻ, không khí trong lành, ánh nắng hòa từng cơn gió nhẹ, tất cả làm sáng bừng sức sống của cao nguyên đá. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hồng phủ khắp đất trời. Từ trên đỉnh núi, tín đồ du lịch có thể phóng trọn tầm mắt ngắm toàn cảnh vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Đặc biệt, Tu Sản, hẻm vực cao nhất Đông Nam Á với chiều cao vách đá lên tới 800 m, sẽ khiến nhiều du khách ngỡ ngàng bởi cảnh quan hùng vĩ giao thoa cùng chất thơ của dòng Nho Quế.

Ha Giang anh 2
Ha Giang anh 3
Ha Giang anh 4
Ha Giang anh 5
Ha Giang anh 6
Ha Giang anh 7
Ha Giang anh 8
Ha Giang anh 9
Ha Giang anh 10
Ha Giang anh 11
Ha Giang anh 12
Những cung đường hạnh phúc đốn tim tín đồ xê dịch

Hà Giang không chỉ sở hữu cảnh sắc say đắm lòng người mà còn cuốn hút dân phượt bởi cung đường đèo huyền thoại Mã Pì Lèng, một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở vùng núi phía Bắc. Con đèo dài khoảng 22 km, vượt qua đỉnh Mã Pì Lèng, có độ cao khoảng 1.200 m so với mực nước biển, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thị trấn Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Ngoài ra, hành trình chinh phục cột cờ Lũng Cú, nằm ở độ cao 1.470 m so với mực nước biển, cũng hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm đáng giá. Ngôi nhà cổ ẩn mình giữa cao nguyên đá hay hình ảnh bình dị từ ánh mắt đến nụ cười của con người Hà Giang càng giúp bạn thêm trân quý khoảnh khắc mùa hè và những trải nghiệm tuổi trẻ hơn bao giờ hết.

Ha Giang anh 13
Ha Giang anh 14
Ha Giang anh 15
Ha Giang anh 16
Ha Giang anh 17
Ha Giang anh 18
Ha Giang anh 19
Ha Giang anh 20
Ha Giang anh 21
Ha Giang anh 22

Lê Vinh Đệ – Khánh Vân/ZN

Bài mới
Đọc nhiều