+
Aa
-
like
comment

Hạ ĐT Đài Loan với tỉ số 2-1, ĐT nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2023

Phạm Hùng - 06/02/2022 17:05

Mở đầu trận đấu, cả hai ĐT nữ Việt Nam và Đài Loan đều thi đấu với tinh thần tập trung cao độ, quyết tâm giành tấm vé vào chung kết.

ĐT nữ Việt Nam ôm nhau ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Một ngày trước trận play-off với Đài Loan, HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn chia sẻ đấu pháp của tuyển Việt Nam, trong đó ông nhắc đến Chương Thị Kiều: “Cô ấy có thể sử dụng chiều cao tốt của mình để lốp bóng hoặc treo bóng qua đầu các tiền vệ và hậu vệ đối phương. Có thể tình huống tấn công của chúng ta sẽ xuất phát từ những quả treo bóng nguy hiểm”.

Kịch bản hiệp 1 đã diễn ra gần đúng với như những gì HLV Mai Đức Chung dự báo. Kiều đã xông lên tận vòng cấm địa của Đài Loan và bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số, từ quả phạt góc như đặt của Tuyết Dung. Bàn thắng sớm. Bàn thắng quá đẹp. Làm vỡ òa cảm xúc của hàng triệu khán giả quê nhà đang đặt trọn vẹn tình cảm và trái tim cho các cô gái Việt Nam.

Chung Thị Kiều mở màn tỉ số trận đấu, giúp ĐT Việt Nam giải tỏa tâm lý, giành lợi thế.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tiếp cận trận đấu một cách chuẩn xác, không quá vội vã nhưng khi tăng tốc thì đặc biệt nguy hiểm. Chúng ta phối hợp nhanh, di chuyển liên tục nhằm cắt đứt liên lạc giữa các tuyến của Đài Loan và khẩn trương đưa bóng lên cao. Hai cánh hoạt động bền bỉ, ăn ý còn tuyến giữa kiểm soát bóng tốt. Tuyển nữ Việt Nam không làm chủ thế trận hoàn toàn nhưng vẫn cống hiến một lối chơi đập nhả đầy biến hóa và cuốn hút. Không chỉ tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng quý hơn vàng, Chương Thị Kiều còn chỉ huy xuất sắc hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam. Đội Đài Loan cũng có đôi ba phen gây sóng gió nhưng thủ môn Kim Thanh cùng đồng đội của mình đã hóa giải thành công với sự tập trung cao độ.

Cần nhấn mạnh một ý, trận đấu diễn ra dưới điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt nên đã tiêu tốn rất nhiều năng lượng của tuyển Việt Nam và Đài Loan. Chưa kể, chúng ta còn thi đấu nhiều hơn đội bạn 1 trận ở vòng bảng nhưng rõ ràng, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, từ tinh thần, thể lực để chuyên môn. Chúng ta chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để không tự đưa mình vào màn tra tấn thể lực nhưng khi cần, vẫn tăng tốc độ và cố gắng giữ cự ly đội hình thật tốt.

Bích Thùy đã ghi bàn giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng ấn định tỉ số 2-1 trước ĐT Đài Loan.

Kịch bản của hiệp 2 được đẩy lên cao trào khi chúng ta cũng đã mắc sai số dẫn đến bàn gỡ hòa. Trận đấu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết (vì Đài Loan chỉ cần 1 điểm đã giành vé trực tiếp đi World Cup), nhưng trong những thời điểm thử thách cực độ, các cô gái Việt Nam đã bung lụa. Từ pha phối hợp tuyệt đẹp của Thái Thị Thảo, Bích Thùy đã lập nên siêu phẩm với cú sút xa cực kỳ điệu nghệ. Tuyển nữ Việt Nam đã làm nên chiến thắng ngoạn mục với phong thái rất Việt Nam. Bền bỉ, kiên trì, không ngại gian khổ, không buông xuôi trong bất kỳ nguy nan nào.

Bóng đá nữ Việt Nam đã từng để tuột cơ hội dự World Cup trong niềm tiếc nuối khôn nguôi. Nhưng hôm nay, bóng đá nữ Việt Nam đã viết nên bài ca lịch sử, với dấu mốc vàng son chói lọi: Đi World Cup. ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy một tinh thần quyết chiến quyết thắng vì màu cờ sắc áo của Việt Nam. Chính tinh thần đó đã tạo nên sức mạnh để chúng ta giành chiến thắng trước ĐT nữ Đài Loan với tỷ số 2-1. Đồng thời, ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành được tấm vé tham dự Wold Cup 2023, mang về niềm tự hào rất lớn cho dân tộc Việt Nam!

Xin chúc mừng các cô gái vàng của Việt Nam! Xin chúc mừng thể thao Việt Nam!

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều