+
Aa
-
like
comment

Hạ đặt chân đế giàn khoan Sao vàng – Đại nguyệt như đóng cột mốc chủ quyền khổng lồ của Việt Nam trên biển

Đặng Trường - 19/08/2019 11:43

Việt Nam hoàn toàn có quyền thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế của mình và không có gì phải sợ bố con thằng nào cả.

Chân đế giàn khoan “Sao vàng – Đại nguyệt” siêu khổng lồ nặng 14.000 tấn.

Nói là làm, Việt Nam đã hạ chân đế giàn khai thác “Sao vàng – Đại nguyệt” siêu to khổng lồ, lớn nhất từ trước tới nay vừa hoàn tất quá trình lắp đặt tại thềm lục địa phía nam của Việt Nam.

Vị trí lắp đặt là mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt thuộc lô dầu khí 05-1b và 05-1c ở bồn trũng Nam Côn Sơn, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 350km về phía đông nam và nằm ở độ sâu 120m, không thuộc khu vực bãi Tư Chính.

Giai đoạn 1 dự án gồm giàn xử lý trung tâm (CPP) Sao Vàng đấu nối qua hệ thống ống nội mỏ với các giếng khoan. Khối thượng tầng CPP Sao Vàng nặng gần 14.000 tấn,còn phần chân đế và cọc nặng khoảng 15.000 tấn. Những dòng sản phẩm đầu tiên có thể được khai thác trong năm 2020.

Có thể thấy chân đế giàn khoan “Sao vàng – Đại nguyệt” như một cột mốc chủ quyền khổng lồ của Việt Nam đã xuất hiện trên biển. Chẳng cần phải mang đơn ra tòa án quốc tế để kêu khóc như nhiều anh nghệ sỹ, bạn già và trẻ đòi hỏi, chủ quyền ta thì ta cứ đóng giàn ở đó thôi. Chỉ thỉnh thoảng có mấy tàu của bọn lưu manh, chuyên đi ăn cướp ra quấy phá tí thôi, nhưng bọn này biết là không phải đất của nhà nó nên cũng chỉ ong ve bên ngoài mà hậm hực.

Một số hình ảnh lắp đặt giàn khoan “Sao vàng – Đại nguyệt”:

giankhoan1

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều