+
Aa
-
like
comment

Hải Dương: Đối tượng đánh vào mặt Trưởng Công an xã ở chốt kiểm dịch Covid-19 lĩnh án

24/02/2021 22:50

Sau 8 ngày từ khi phạm tội Chống người thi hành công vụ, bị cáo Vũ Văn Tập (32 tuổi, ở thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang) đã bị đưa ra xét xử và phải lĩnh 15 tháng tù.

Bị cáo Vũ Văn Tập tại phiên tòa xét xử sơ thẩm về tội Chống người thi hành công vụ.

Chiều 24/2, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Bình Giang, Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Văn Tập (32 tuổi, ở thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang) về tội Chống người thi hành công vụ, theo khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng gần 8h ngày 17/2, bị cáo mượn xe máy của một người bạn cùng thôn để đi trả tiền đã vay 150.000 đồng của anh Cường tại thôn Bình An, xã Tân Việt trong huyện. Tầm 8h40 cùng ngày, bị cáo đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 của thôn Bình An, mặc dù được lực lượng làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu dừng xe để khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ nhưng bị cáo phóng xe máy với tốc độ cao vượt chốt, trong khi chưa có giấy phép lái xe, đầu không đội mũ bảo hiểm.

Vào trả tiền khoảng 3 phút sau quay lại chốt, bị cáo được anh Phạm Xuân Lợi – Phó Trưởng Công an xã Tân Việt, Tổ trưởng chốt kiểm soát và một số người khác yêu cầu vào kiểm tra y tế.

Không những không tuân thủ, bị cáo tỏ thái độ chống đối và nói với anh Lợi rằng: “Mày là công an à? Tao sợ đéo gì mày”. Cùng với lời lẽ có tính chất lăng mạ, xúc phạm, bị cáo vung tay đấm vào mặt anh Lợi. Cú đấm khiến một mắt kính cận của anh Lợi bị vỡ và làm da mặt xây xước nhẹ.

Phiên tòa được thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Chỉ những người tham gia vào quá trình tố tụng mới có mặt trong phòng xét xử và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách. Phiên xét xử được truyền thanh trực tiếp đến các xã, thị trấn trong huyện.

Tâm Đức/ Báo Dân Việt 

Bài mới
Đọc nhiều