+
Aa
-
like
comment

Gửi Tổng biên tập Hoàn Cầu Thời báo: Việt Nam biết nên cảnh giác và đòi biển đảo bị xâm chiếm từ ai

14/07/2020 14:27

Trong tư cách một công dân nước Việt Nam, tôi có vài lời gửi ông Tổng biên tập Hoàn Cầu Thời Báo, người vừa có bức thư “vừa nhắc nhở vừa đe dọa từ nhân dân cho đến lãnh đạo Việt Nam”.

Tổng biên tập Hoàn cầu Thời báo ‘nhắc nhở’ Việt Nam sau kỷ niệm 25 năm ngoại giao với Mỹ

Thưa ông, trong suốt lịch sử 4 ngàn năm của dân tộc chúng tôi, ông cha chúng tôi đã nếm trải quá nhiều trái đắng từ mối quan hệ 2 nước Việt Nam – Trung Quốc rồi. Dù là láng giềng của nhau nhưng chưa bao giờ Trung Quốc tỏ ra là một người bạn chân tình với Việt Nam. Ngược lại Trung Quốc luôn âm mưu muốn xâm chiếm và thôn tính đất nước chúng tôi.

Tổng cộng trong lịch sử đã có đến một ngàn năm Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam.

Lịch sử Việt Nam còn ghi nhận thời kỳ Bắc thuộc bị đặt dưới quyền cai trị của các triều đại Trung Quốc, kéo dài từ năm 111 TCN cho đến năm 905 và từ năm 1407 đến năm 1427.

Giai đoạn từ 1950 là lúc Trung Quốc công nhận Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đến nay thì mặc dầu có 16 chữ vàng kèm theo nhưng Trung Quốc cũng đã đưa quân qua xâm chiếm biển đảo của Việt Nam nhiều lần và năm 1979 thì kéo quân qua biên giới tàn sát hàng vạn người dân vô tội của Việt Nam, hủy hoại nhiều làng xóm ở khu vực sát biên giới Việt Nam – Trung Quốc và bắn vào những người lính Việt Nam đang canh giữ sự bình yên cho đất nước chúng tôi.

Những việc làm đó có thể là của một người bạn đáng tin cậy hay không? Cho nên ông đừng dạy dỗ nhân dân và lãnh đạo Việt Nam nên chơi với ai!

Còn đối với nước Mỹ, mặc dầu có một số đáng tiếc trong quá khứ, nhưng nước Mỹ cũng không hề chiếm một tấc đất nào của Việt Nam. Và nay thì hai bên cũng đã khép lại quá khứ để hướng về tương lai.

Vào năm 1975, người Mỹ hoàn toàn có thể thuyết phục phía Việt Nam Cộng Hòa nhượng cho họ một số hải đảo để họ giữ lấy mà khai thác dầu khí nhưng họ không hề làm như vậy. Ngược lại Trung Quốc đã lợi dụng tình hình rối ren lúc đó để đánh chiếm một số đảo và giữ cho đến bây giờ. So sánh một chút để hiểu nên cảnh giác với ai!

Ông khuyên Việt Nam nên cân nhắc này nọ và hù dọa chớ ngả về Mỹ để chống lại đất nước ông, tôi xin nói thế này: Việt Nam chẳng chống ai cả mà chỉ biết nên cảnh giác với ai mà thôi!

Còn việc đòi lại đất đai biển đảo bị cướp lấy là việc chính nghĩa chứ không phải là việc chống ai. Việt Nam luôn giữ hòa bình với láng giềng ngay cả khi binh đao vừa xảy ra.

Năm 1789, Tôn Sĩ Nghị đem 20 vạn quân Thanh qua Việt Nam, vua Quang Trung chúng tôi đã đánh đuổi họ về nước nhưng sau đó cũng cầu hòa với nhà Thanh để nhân dân 2 nước yên ổn làm ăn. Cho nên ông cũng đừng nên lo lắng Việt Nam sẽ đứng về phía Mỹ để chống lại Trung Quốc.

Mà tôi cũng lạ vì sao ông không viết thư khuyên lãnh đạo nước ông đừng làm điều gì xấu xa để bị thế giới quay lưng mà lại viết thư khuyên Việt Nam đừng chống Trung Quốc?

Chính phủ các ông cứ làm điều tốt đi và đừng xâm chiếm đất nước của ai cả thì lo gì người ta chống mình. Chúc ông sáng suốt hơn trong những lần sau khi viết thư cho các nước láng giềng khác của Trung Quốc.

Trần Đình Thu

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều