+
Aa
-
like
comment

Gửi ông Đoàn Ngọc Hải lời khuyên của Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội!

07/09/2020 10:12

Gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải có đến làm việc với trường đại học Y Hà Nội. Dưới đây là vài lời khuyên của GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng của trường gửi tới ông Đoàn Ngọc Hải thông qua một nhân vật xuất hiện tại cuộc gặp mặt giữa Ban Giám hiệu nhà trường và ông Hải. 

. GS. TS. BS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường ĐHYHN với ông Đoàn Ngọc Hải.

“Tôi biết đến quý danh ông Đoàn Ngọc Hải khi ông còn đương chức Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM với sự cương quyết và mạnh tay, liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo giành lại vỉa hè, lề đường phố. Rồi biết đến việc ông xin từ chức vì tự trọng đã “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”; rồi ông lại xin từ chức lần 2, ngay sau khi được bố trí giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Gần đây, được biết ông Hải tự bỏ tiền mua xe cứu thương, tự lái xe giúp đỡ người nghèo là bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn. Tôi đã nhìn thấy xe cứu thương của ông đỗ đậu trong khuôn viên Trường Đại học Y Hà Nội (ĐHYHN) sáng sớm ngày 03/9/2020, trước khi ông lên đường chở bệnh nhân thuộc Bệnh viện ĐHYHN sau khi ra viện về tận gia đình tại Hà Giang.

Và hôm nay ngày 05/9/2020, hữu duyên tôi có mặt tại cuộc trò chuyện giữa GS. TS. BS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường ĐHYHN với ông Đoàn Ngọc Hải tại phòng tiếp khách Ban Giám hiệu.

Ban Giám hiệu trường ĐHYHN gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải

Sau khi lắng nghe ông Hải trò chuyện chia sẻ về bản thân, gia đình, xã hội và công việc ông đang làm, GS Văn rất ngưỡng mộ tấm lòng tốt đẹp của ông Hải – đã tạo sức mạnh lan tỏa điều hay và cái đẹp trong đời sống xã hội khi mà lòng tin của con người đang sút giảm nghiêm trọng. GS Văn ân cần thăm hỏi sức khỏe, với câu hỏi thực tế: Tối nay anh ngủ đâu? Nhà trường bố trí chỗ ngủ cho anh nhé! Câu hỏi làm ông Hải bối rối, xúc động.

Hơn 1 tiếng trò chuyện với ông Hải, GS Văn gợi mở suy nghĩ về cách làm của ông Hải hiện nay cần đảm bảo an toàn tay lái, tích lũy kinh nghiệm trên những cung đường xa lạ, thực hiện những nguyên tắc an toàn cơ bản khi vận chuyển bệnh nhân nặng, bệnh nhân giai đoạn cuối trên xe ô tô.

Đồng thời, GS Văn có lời khuyên ông Hải nên thành lập Nhóm vận chuyển, với nhiều xe cứu thương (có nhà tài trợ), với nhiều tay lái (có nhiều người ủng hộ, hỗ trợ), ký hợp đồng với một vài bệnh viện, đảm bảo tính pháp lý (không mang tính cá nhân), duy trì việc làm tốt đẹp lâu dài và giúp được nhiều người hơn nữa… GS Văn có thể sẽ là cầu nối giúp ông Hải liên hệ với các đơn vị bệnh viện để đến được với bệnh nhân nghèo, bệnh nhân nặng cần nhận được giúp đỡ, hỗ trợ thực sự.

Trước khi tạm chia tay, GS Văn thay mặt nhà trường trao tay ông một chút quà gọi là thêm đóng góp chung của cộng đồng xã hội để ông Hải tiếp tục giúp đỡ bệnh nhân. Cá nhân giáo sư cũng có một chút quà; Đại diện Công đoàn nhà trường cũng có thêm sự chia sẻ, động viên và hỗ trợ công việc thiện nguyện mà ông Hải đang làm.

Trưa nay, một đơn vị nhỏ của Bệnh viện ĐHYHN sẽ mời ông Hải dùng bữa cơm căn tin thuộc cơ quan. Hẹn lần tới đây, khi đến với Y Hà Nội, bệnh viện trường sẽ giúp ông Hải kiểm tra sức khỏe tổng thể, mong rằng ông có sức khỏe đồng hành với tâm nguyện giúp đỡ được nhiều người nghèo, giúp đỡ bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn.

Phạm Thành Nguyên

Bài mới
Đọc nhiều