+
Aa
-
like
comment

Gửi những kẻ chối bỏ tổ quốc!

13/07/2020 11:07

Sau khi tổ chức Henley công bố chỉ số hộ chiếu của các nước trên thế giới, rất nhiều anh em “dân chủ” tỏ ra rất hả hê khi chỉ số hộ chiếu của Việt Nam xếp thứ 89, chỉ xếp trên một vài nước như Lào, Myanmar, rồi giả giọng “chuột khóc mèo” như thật khốn khổ cho “dân tộc Việt dưới ách cai trị của cộng sản hay dân Việt ngày càng bị khinh thường trên thế giới”

Những kẻ chống đối chính quyền xét dưới khía cạnh nào đó, đều giống nhau là tỏ ra rất vui khi thấy đất nước mình bị xếp ở thứ hạng thấp ở một lĩnh vực nào đó!

Những giọng điệu này làm tôi nhớ đến tuyên bố của giám mục Ngô Quang Kiệt giáo xứ Thái Hà trước đây, khi ông này nói rằng “thật nhục nhã khi cầm cuốn hộ chiếu Việt Nam”. Hóa ra, những kẻ chống đối chính quyền xét dưới khía cạnh nào đó, đều giống nhau là tỏ ra rất vui khi thấy đất nước mình bị xếp ở thứ hạng thấp ở một lĩnh vực nào đó!

Việc xếp hạng các quốc gia căn cứ vào nhiều yếu tố, khách quan và chủ quan, trong đó, yếu tố chính trị hầu như là chi phối. Điển hình như việc xếp hạng các nước chống dịch Covid vừa qua, dù Việt Nam là một trong những nước chống dịch tốt nhất, với chỉ hơn 300 trường hợp nhiễm không có trường hợp nào tử vong, vẫn nằm ngoài danh sách những nước chống dịch tốt nhất theo xếp hạng, kém cả những nước có hàng trăm người tử vong, hàng nghìn trường hợp nhiễm bệnh. Nhiêu đó đủ để hiểu mức độ tin cậy thế nào rồi.

Việt Nam có xếp hạng hộ chiếu thấp, nhưng liệu có nước nào tổ chức đón công dân trở về tốt như Việt Nam, liệu có nước nào mà du khách nước ngoài phải thốt lên: May mắn khi được ở Việt Nam như thời gian vừa qua hay không?

Thế nên thay vì tự nhục, anh chị “dân chủ” nên có tý lòng tự hào khi là người dân nước Việt, tự hào khi được sống ở Việt Nam.

Đừng chối bỏ Tổ quốc như vậy!

Đông Kinh

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả) 

Bài mới
Đọc nhiều