+
Aa
-
like
comment

Gửi người từ thiện theo phong trào chê bai chính quyền!

02/11/2020 10:34

Mưa bão, lũ lụt bao trùm nhiều tỉnh miền Trung, người dân đối mặt với nhiều hiểm nguy, khó khăn bủa vây. Những lúc này, người luôn sát cánh cùng đồng bào miền Trung chính là cán bộ, chính quyền địa phương, các chiến sỹ công an và quân đội. Thế nhưng một số kẻ vẫn lợi dụng việc từ thiện, trao tặng quà cho người dân để mắng mỏ, chê bai, hạch sách chính quyền.

Người đàn ông Quảng Bình được được giải cứu từ trên nóc nhà.

Nhưng xin thưa, những nơi anh chị từ thiện xắn quần đẩy xuồng vào vùng lũ để phát mì gói tức là người ta cũng tự đi ra đầu làng được (người miền Trung lội nước được). Còn những video mái nhà ngập mà dân phải leo lên nóc đó là hình ảnh được các chiến sỹ quân đội, công an, chính quyền tác chiến hỗ trợ quay lại. Những nơi ấy tất nhiên không đoàn từ thiện nào vào được. Đồng nghĩa với việc không ai chết đói nếu thiếu mì của anh chị. Làm việc tốt thì ai cũng hoan nghênh nhưng hãy biết vị trí của mình. Đừng ảo tưởng, đừng nghĩ phát được ít quà ở mấy cái xóm nước ngập cao nhất tới đầu gối mà tự cho mình cái quyền chửi bới “chính quyền vô cảm với nhân dân”.

Lũ chạm nóc nhiều ngôi nhà ở miền Trung.

Theo thống kê cho thấy, các trường hợp thiệt hại về người đều không có trường hợp nào do chết đói, những thiệt hại về người đều do cây đổ, do lũ cuốn, sạt lở đất hay như vội đưa vợ đi sinh con mà bị lật thuyền. Những tấm ảnh căn nhà bị cô lập giữa biển nước mênh mông có người dân ngồi trên nóc hay hình ảnh cháu bé, cụ già được giải cứu đều do lực lượng cứu hộ cứu nạn của chính quyền hay lực lượng công an, quân đội tiếp cận và giải quyết.

Lực lượng cứu hộ làm việc liên tục để đưa người dân đến nơi an toàn.

Tất cả các “rốn lũ” vùng nguy hiểm đều được họ, những người anh hùng đó tiếp cận theo những phương án hiệu quả được vạch ra. Và nếu có xảy ra hy sinh, họ là những nguời hy sinh trước. “Rốn lũ” không phải ao làng, không có chỗ cho anh chị nhảy vào cứu đói đâu. Vì thế, xin đừng có đem mấy cái vụ tham nhũng tiền cứu trợ ở cấp xã (thiểu số) để bôi nhọ hết công lao, uy tín của Nhà nước trong việc cứu trợ đồng bào miền Trung như vậy.

Lạc Hồng 

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều