+
Aa
-
like
comment

Chân dung “chị gái” dùng điện thoại quay clip chê bai khu cách ly

02/03/2020 12:00

Một người phụ nữ trở về từ Hàn Quốc đã quay clip lại căn phòng cách ly của mình tại một đơn vị quân đội và đăng lên mạng xã hội facebook. Nhằm mục đích “tố cáo” chỗ ở bẩn, không vệ sinh sạch sẽ trước khi “đón” chị ta vào ở. Với giọng hằn học, bức xúc, chị quay chi tiết từng chiếc chiếu, khu vệ sinh, nền gạch…và thậm chí chị còn lấy ngón tay quẹt lên giường để kiểm tra bụi bám thế nào. 

Nói thật, nghe tin đồng bào mình ở Trung Quốc, Hàn Quốc về Việt Nam để tránh dịch bệnh tôi vui và xúc động vô cùng. Dù sao tình hình phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam mình cơ bản rất tốt, 2 tuần nay không có ca nhiễm mới nào. Tuy nhiên, khi xem cảnh chị quay clip đăng mạng để “trả ơn” sự cưu mang của Chính phủ, Quân đội ta như thế thì tôi thật sự thất vọng và rất buồn. Tôi buồn vì lối suy nghĩ nhỏ nhen, ích kỷ, cá nhân của chị. Thất vọng vì chị đã quá vô ơn, chà đạp lên công sức của biết bao người đã dành sự quan tâm, lo lắng cho chị.

Với giọng hằn học, bức xúc, chị quay chi tiết từng chiếc chiếu, khu vệ sinh, nền gạch…và thậm chí chị còn lấy ngón tay quẹt lên giường để kiểm tra bụi bám thế nào.

Rằng để đón hàng ngàn dân Việt Nam về nước để cách li, điều trị đồng nghĩa với chừng đó cán bộ, chiến sĩ ta phải “cùng mắc võng trên rừng trường sơn” để nhường cơm, sẻ áo, nhường lại doanh trại cho họ ở. Hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người phải ngày đêm lo lắng cho từng bữa ăn, giấc ngủ, thuốc men, túc trực. Tất cả chỉ vì nhân dân Việt Nam xem các bạn là một bộ phận không thể thiếu của dân tộc Việt Nam. Không muốn bỏ lại các bạn khi các bạn gặp hoạn nạn. Đó là tính nhân văn, tình yêu bầu bí cùng giàn. Đừng đòi hỏi phải khách sạn hay nhà hàng trong thời buổi mà cả thế giới đang gồng mình chống chọi dịch Corona. Đó là những gì tốt nhất, nỗ lực nhất của đất nước ta rồi đấy.

Chân dung người phụ nữ đuợc cho là từ Hàn Quốc trở về và đưa vào khu vực cách ly đã dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng với mục đích chê khu cách ly bẩn, không vệ sinh.

Dù chị ở Hàn hay Trung thì chị cũng phải lao động để kiếm sống, thậm chí là kiếm sống rất khó khăn vất vả. Vậy thì tại sao khi được đưa về Việt Nam rồi, nói đúng hơn là chị được an tâm sống rồi thì chị lại không chịu lao động? Tại sao chị không thể tự mình dọn dẹp vệ sinh trong phòng? Chị làm vệ sinh chỗ ở cho chính chị đó thôi. Thay vì chị ngồi trách móc, nặng lời các chiến sĩ “hứa dọn dẹp mà không dọn” thì chị hãy tự mình làm cho xong đi, căn phòng nhỏ thôi mà. Ở nhà chị cũng phải lau chùi thì vào đây ở chị cứ làm như nhà chị đi. Còn chiếu không mới, chị có thể mua chiếu, nệm mang vào nằm được mà.

Để đón hàng ngàn dân Việt Nam về nước để cách li, điều trị đồng nghĩa với chừng đó cán bộ, chiến sĩ ta phải “cùng mắc võng trên rừng trường sơn” để nhường cơm, sẻ áo, nhường lại doanh trại cho họ ở.

Chị có biết bao nhiêu đồng bào mình trở về từ Trung, Hàn không? Có phải chỉ có vài chục người đâu mà chị đòi phải được phục vụ chu đáo như nhà nghỉ, khách sạn? Biết bao nhiêu người phải căng thẳng lo lắng cho đồng bào mình được an toàn trở về quê hương, trong đó có chị. Nếu chị không thể nói được lời cảm ơn thì chị cũng nên im lặng, ăn uống nghỉ ngơi mà chờ đợi kết quả xét nghiệm sâu 14 ngày cách ly chị nhé. Bản thân mình về từ vùng dịch thì các bạn cũng phải hiểu mình phải làm gì và suy nghĩ thế nào cho đúng. Đừng vì những chuyện nhỏ nhặt, chưa được hài lòng mà vội làm tổn thương người khác, làm ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của đất nước, quê hương mình.

TH

Bài mới
Đọc nhiều