+
Aa
-
like
comment

GS-TS Lê Hồng Hạnh: Không có chuyện “lò đốt tham nhũng” chỉ đốt củi mục

01/09/2020 10:30

Những gì mà Đảng và Nhà nước đã làm được và đang làm trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng rất được nhân dân đánh giá cao, trái với một vài ý kiến cho rằng “lò đốt tham nhũng” chỉ đốt củi mục, chưa triệt để.

GS-TS Lê Hồng Hạnh: Không có chuyện lò đốt tham nhũng chỉ đốt củi mục - Ảnh 1.
Nhiều quan chức, lãnh đạo bị xử lý vì các tội liên quan tham nhũng, kinh tế, chức vụ 

“Trong 75 năm đấu tranh giành độc lập, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với thực tế đau xót là có những tướng tá công an lại bảo kê tội phạm, người đứng đầu bộ, ngành, chính quyền địa phương lại vứt bỏ tài sản quốc gia trị giá hàng nghìn nghìn tỉ đồng chỉ để thu lợi cá nhân.

Những gì mà Đảng và Nhà nước đã làm được và đang làm trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng rất được nhân dân đánh giá cao, trái với một vài ý kiến cho rằng “lò đốt tham nhũng” chỉ đốt củi mục, chưa triệt để. Cá nhân tôi cũng có chung suy nghĩ và tình cảm của đa số nhân dân.

Tôi cho rằng Đảng và Nhà nước đã quyết liệt xử lý những hậu quả của tình trạng quyền lực không được kiểm soát thực chất và hiệu quả. Những gì đang thực hiện trong chống tham nhũng theo tôi là rất kiên định và có những bước đi phù hợp. Chống tham nhũng là mục tiêu bất biến và cách thức tiến hành phải bám sát những yêu cầu của từng lĩnh vực, từng ngành, địa phương. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta đấu tranh chống tham nhũng cũng như đang chống Covid-19, làm tốt, kiên quyết sẽ có thành quả to lớn. Điều quan trọng là phải có vắc xin hoặc thuốc đặc trị để không phải gánh chịu những tai họa. Tôi mong Đảng, Quốc hội và Chính phủ quyết tâm, kiên định trong việc xây dựng được thể chế kiểm soát hiệu quả quyền lực, không cho quyền lực làm tha hóa những người nắm giữ và thực thi nó. Thể chế như vậy chính là “vắc xin” chống tham nhũng”.

(GS-TS LÊ HỒNG HẠNH, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp), nêu quan điểm trên Báo Tiền Phong ngày 1-9).

 

Bài mới
Đọc nhiều