+
Aa
-
like
comment

Green Trees – Tổ chức núp danh bảo vệ môi trường để chống phá nhà nước

28/10/2019 16:48

Những năm gần đây, có rất nhiều phong trào kêu gọi người dân bằng những mỹ từ đẹp đẽ. Từ đó, nhiều người dân bị cuốn theo, tham gia tụ tập, ghi chữ ký, tâm thư, tuần hành những tưởng đòi quyền lợi cho mình. Nhiều sự việc phải qua một thời gian dài mới lộ ra, đó chỉ là những chiêu trò mà các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thông qua các tổ chức xã hội dân sự một cách rất tinh vi.

Green Trees một tổ chức nhóm tự xưng và tuyên truyền là “bảo vệ môi trường” “ôn hòa”, nhưng có thực sự là như thế khi Cao Vĩnh Thịnh và Phạm Đoan Trang những người lãnh đạo của tổ chức này lại thường xuyên công khai mục đích lật đổ chế độ, và công khai bài bác đường lối đối thoại xã hội, phản biện ôn hòa, tôn trọng pháp luật?

Green Trees - Núp dưới cái bóng vì tương lai, vì sự phát triển của dân tộc nhưng thực tế những hoạt động đó chỉ nhằm mục tiêu phá hoại
Green Trees – Núp dưới cái bóng vì tương lai, vì sự phát triển của dân tộc nhưng thực tế những hoạt động đó chỉ nhằm mục tiêu phá hoại

Tổ chức trên ban đầu được thành lập từ phong trào phản đối chặt, thay thế cây xanh ở Hà Nội, khởi nên từ tháng 03/2015. Tuy nhiên, trong thực tế, nhóm người đầu tiên phát động phong trào này là group Facebook “6700 Cây Xanh”, do giới NGO xây dựng. Nội quy của nhóm này không cho phép “các hoạt động và nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam; công kích, chửi bới cá nhân; đi ngược lại lợi ích quốc gia”.

Vì vậy, khi nhóm phản động Phạm Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn muốn biến phong trào bảo vệ cây xanh Hà Nội thành một phong trào biểu tình, công kích Nhà nước kéo dài, họ đã lập ra nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh”

Ngày 16/03/2019, nhóm Green Trees đã hoàn thành và chiếu ra mắt bộ phim tài liệu “Đừng sợ”, mà họ làm để ca ngợi các phong trào biểu tình, bạo động do giới chống đối phát động từ năm 2006 đến nay, bao gồm phong trào “cách mạng cá” năm 2016 – 2017. Trong 2 tuần cuối tháng 3, Green Trees đã sử dụng bộ phim này để tự ca ngợi mình như một nhóm “bảo vệ môi trường” can đảm; để quy kết Nhà nước “ngăn cấm xã hội dân sự.

Tháng 04/2016, nhân việc nhà máy thép của tập đoàn Formosa gây ô nhiễm bờ biển miền Trung Việt Nam, nhóm “Vì Một Hà Nội Xanh” đổi tên thành “Green Trees” để tiện hoạt động ngoài Hà Nội. Từ đó, nhóm này chuyển hẳn sang khai thác vụ Formosa, dù vụ “cây xanh Hà Nội” vẫn đang dậm chân tại chỗ. Trong các bài viết trên fanpage của nhóm Green Trees, có không ít bài có dấu hiệu vi phạm pháp luật, và cho thấy nhóm này chỉ lợi dụng vấn đề môi trường để chống chế độ

Phong trào có sự tham gia của các đối tượng thường xuyên chống phá Đảng, Nhà nước như Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn. Họ tung ra phong trào “thư ngỏ của các Tổ chức và công dân Thành phố Hà Nội về việc chặt và thay thế 6.700 cây xanh”, kêu gọi được hàng vạn chữ ký chỉ sau một tuần. Họ tổ chức các cuộc “picnic vì cây xanh Hà Nội”. Dần dần, họ lái phong trào thành “Vì một Hà Nội xanh” thông qua các clip tuyên truyền của trang mạng phản động.

Với bàn tay đen của GreenTrees, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước núp dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường ngày càng mở rộng. Chúng coi Đà Nẵng – miền Trung là địa bàn trọng điểm, là bàn đạp để mở rộng các hoạt động kích động ra hai đầu đất nước. Và sau thế hệ các nhà dân chủ trẻ đã được các thế lực phản động đào tạo thành công như Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, một thế hệ mới đang được chúng đào luyện, xây dựng…

Chúng luôn núp dưới cái bóng vì tương lai, vì sự phát triển của dân tộc nhưng thực tế những hoạt động đó chỉ nhằm mục tiêu phá hoại, chọc gậy, ném đất đá vào bánh xe phát triển của đất nước. Đôi khi, một hạt cát có thể làm hỏng một cỗ máy, một trào lưu núp bóng dân sinh có thể tạo ra những đám cháy nguy hiểm, đe dọa an ninh chính trị của đất nước.

Các hoạt động của chúng gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhưng người dân nhẹ dạ cả tin chỉ vì những bức xúc nhất thời đã bị chúng dắt mũi, tiếp tay cho các âm mưu đen tối của chúng vì các “phong trào” đều mang dáng dấp dân sinh.
Thế nên rất dễ lôi kéo người dân như đi bộ, tuần hành bảo vệ cây xanh ở Hà Nội, “yêu cầu Bộ trưởng Y tế từ chức”, “Ủng hộ tẩy chay BOT”, phản đối Formosa – bảo vệ môi trường biển miền Trung, ủng hộ người dân Bình Thuận, phong trào đấu tranh phản đối Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng; phản bác các dự án du lịch nghỉ dưỡng; phê phán chủ nghĩa tư bản thân hữu từ các tập đoàn kinh tế tư nhân…

Chúng bám sát vào phản ứng hay bức xúc từ xã hội để “thổi” nó lên thành một phong trào chính trị chống lại “cộng sản” nhằm nuôi dưỡng “ý thức phản kháng” của người dân, tuyển lựa và mở rộng lực lượng xã hội tham gia và gây ảnh hưởng trong xã hội. Từ các chiêu trò này, sâu xa hơn chúng sẽ tập dượt, đi tới đấu tranh bất bạo động rồi xa hơn là bạo loạn, lật đổ theo mô hình cách mạng màu, mùa xuân Ả Rập…

Vì thế, đã đến lúc các cơ quan chức năng phải vào cuộc, xử lý nghiêm minh, phải sớm xử lý các trang mạng xã hội chuyên kích động, tập hợp lực lượng và tổ chức các cuộc tụ tập, biểu tình như đã xảy ra ở Hà Nội, Hà Tĩnh, Bình Thuận… Bài học từ các vụ tụ tập, biểu tình phản đối thay thế cây xanh ở Hà Nội cho thấy, có nguyên cớ ban đầu từ một số trang facebook kêu gọi, kích động người dân.

Cần sớm tìm ra những đối tượng cầm đầu, điều hành những fanpage, phối hợp với các cơ quan quản lý mạng xã hội để xử lý. Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm tốt công tác quản lý, phối hợp với Facebook bóc gỡ nhiều trang mạng có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước.

Đối với chính quyền các địa phương, phải nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, quản lý; khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập, khuyết điểm trong quản lý kinh tế-xã hội, giải quyết thỏa đáng những vướng mắc, mâu thuẫn ở cơ sở, không để kẽ hở cho các thế lực thù địch lợi dụng, bóp méo, chống phá.

Đối với người dân, cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những lời kêu gọi đấu tranh vì môi trường, vì dân sinh, dân chủ. Đấu tranh vì quyền lợi chính đáng là cần thiết nhưng trước hết phải đúng pháp luật và phải dựa vào pháp luật, dựa vào các cơ quan bảo vệ pháp luật, không nên chủ quan, thiếu suy nghĩ để vô hình trung tiếp tay cho các thế lực phản động phá hoại môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.
Hồng Đinh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều