+
Aa
-
like
comment

Góc nhìn của kẻ hằn học với đất nước qua việc hồi hương của người dân

Hoàng Chung - 04/01/2022 16:23

Dù đã qua năm mới, nhưng những luận điệu chống phá công kích cuộc chiến chống dịch của Việt Nam vẫn tiếp diễn.

Vừa qua, đối tượng Nguyễn Tuấn Khanh đăng tải bài viết có tiêu đề “Về nhà, đường hồi hương đáng nhớ của người Việt 2021” có chứa nhiều nội dung chống phá, bịa đặt công cuộc chống dịch của Việt Nam. Tuấn Khanh lu loa rằng, “Trên thế giới, chỉ có hai quốc gia là Trung Quốc và Việt Nam hành xử lạ lùng, vừa xem công dân của mình như một loại công cụ lao động để nuôi sống chế độ, vừa tàn nhẫn giam nhốt và để cho chết”. Rõ ràng nhận thức về dịch bệnh của đối tượng này còn rất hạn chế, gián tiếp phủ nhận những nỗ lực, cố gắng cứu sống bệnh nhân của đội ngũ y bác sĩ. Những anh hùng áo trắng, áo xanh đó đã cố gắng nỗ lực hết sức để giành lại sự sống bên bờ ranh giới cho từng bệnh nhân, vậy mà Nguyễn Tuấn Khanh lại chủ quan đưa ra nhận định “không có khả năng cứu chữa lẫn nhận thức về y học”.

Chưa dừng ở việc vu khống chính quyền “im lặng lừa dối, bất lực, phản khoa học và tàn nhẫn với người dân”, y còn tự bịa ra những câu chuyện không có thật như “hăm dọa, quát tháo và kể cả dùng đến dùi cui của các lực lượng ngăn cản người dân về quê”, rồi còn “đến quê thì lại bị chặn lại, giam nhốt và phạt tiền”… Xin hỏi, những ai, những hình ảnh nào chứng minh có những luận điệu xuyên tạc đó hay chỉ là nói lấy được!

Thậm chí, Tuấn Khanh còn sẵn sàng tung tin giả, lực lượng an ninh mạng “vẫn luôn nhịp nhàng và im lặng xóa dần các dấu tích bất lợi cho mình”. Tuấn Khanh còn tự đặt ra cái tên “thủ thuật xoá ký ức” để cho rằng thế hệ sau khó có thể tìm hiểu, sau đó y như đang thực hiện một sứ mệnh cao cả khi sưu tầm nhiều bài viết của các tổ chức và cá nhân chống phá vào tập san PDF “Về Nhà” của y. Các bài viết của trang BBC, RFA, Đất Việt, Thời Báo và của các đối tượng như Phạm Minh Vũ, Võ Thạnh, Mạc Văn Trang, Nguyễn Tấn Cứ, Bùi Chí Vinh, Nguyễn Đặng Đình Mạnh được sưu tầm và quảng cáo như là nguồn tư liệu trung dung để lưu lại. Thật nực cười!

Tóm lại, bài viết “Về nhà, đường hồi hương đáng nhớ của người Việt 2021” sặc mùi chống phá, bịa đặt, vu khống chính quyền. Với âm mưu đen tối của Nguyễn Tuấn Khanh, bài viết ẩn chứa nhiều nội dung xấu độc, phủ nhận cố gắng nỗ lực chống dịch của lực lượng y tế, Nhân dân và cả chính quyền. Không chỉ dừng lại ở đó, y còn gián tiếp quảng cáo cho tập san phản động của mình với vỏ bọc đầy ý nghĩa, cao cả và chính nghĩa. Chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác với những ấn phẩm xấu độc như vậy và tích cực đấu tranh với những âm mưu, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

Hoàng Chung

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều