+
Aa
-
like
comment

Gò Vấp kêu gọi dân hạn chế ra đường để tránh ùn ứ, tất cả “vì tính mạng của nhân dân”

Sơn Ca - 12/07/2021 15:09

Theo gi nhận của PV tại quận Gò Vấp, lượng người và xe ra đường vẫn còn đông, dẫn đến lợi ích cá nhân đang xâm phạm và đe dọa đến lợi ích lớn nhất là an toàn sức khỏe của cộng đồng, xã hội.

Ùn tắc ở Gò Vấp. Ảnh: Huy Hậu

Theo ghi nhận của PV sáng 12-7, tại các cửa ngõ quận Gò Vấp vẫn đang thực hiện kiểm soát giao thông. Tại một số chốt do làn đường hẹp cộng thêm các hoạt động kiểm tra giấy tờ khiến tình trạng giao thông diễn ra ùn ứ vào một vài thời điểm.

8h ngày 12-7, tại chốt cầu Trường Đai đoạn giáp ranh quận Gò Vấp và quận 12, nhiều xe cộ người dân từ quận 12 đổ dồn về Gò Vấp được các lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy thông hành và lý do chính đáng để vào quận.

Tuy đã là ngày thứ 4 thực hiện việc giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 16 nhưng nhiều người dân vẫn không đủ giấy tờ cần thiết để được phép đi qua, nên được yêu cầu quay đầu.

Trong khi đó, hàng chục xe cộ nuối đuôi nhau tập trung để chờ xuất trình giấy qua chốt khiến cho giao thông ùn ứ nhẹ vào giờ cao điểm.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng chia sẻ trên Tuổi trẻ, đây là lần thứ 2 thực hiện Chỉ thị 16 nên quận đã có tuyên truyền, hướng dẫn trước đó. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người dân chủ quan, lơ là với dịch bệnh, chưa tuân thủ thực hiện đúng chỉ thị và nguyên tắc 5K, vẫn ra đường, đi làm, đi buôn bán, kinh doanh với lý do không chính đáng.

Lượng người và xe ra đường vẫn còn đông, dẫn đến lợi ích cá nhân đang xâm phạm và đe dọa đến lợi ích lớn nhất là an toàn sức khỏe của cộng đồng, xã hội.

Quận khuyến cáo người dân chỉ đi ra đường khi có việc thật sự cần thiết. Các phương tiện cá nhân ra, vào quận sẽ được kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định. Tất cả cũng vì bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Việc thực hiện nghiêm chỉnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 cũng phụ thuộc rất lớn vào ý thức của mỗi doanh nghiệp và người dân.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều