+
Aa
-
like
comment

Gõ cửa nhà trao túi thuốc an sinh cho F0

15/08/2021 14:24

Sáng 15-8, rất nhiều túi thuốc an sinh đã được Đoàn phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, trao cho các gia đình có bệnh nhân F0.

Gõ cửa nhà trao túi thuốc an sinh cho F0 - Ảnh 1.
Túi thuốc sẽ được đặt trước cửa nhà, sau đó người thân của ca F0 sẽ ra lấy – Ảnh: CẨM NƯƠNG

Tính đến sáng 15-8, ở phường 1, quận Tân Bình có tổng cộng 40 trường hợp F0 đang cách ly và điều trị tại nhà.

Trong sáng cùng ngày, Đoàn thanh niên phường 1, quận Tân Bình đã đến nhiều hộ có người mắc COVID-19 đang điều trị tại nhà để trao các túi thuốc an sinh, kèm theo hướng dẫn sử dụng, liều dùng…

Hoạt động này thuộc chương trình “100 túi thuốc cùng F0 chiến thắng COVID-19” nhằm giúp người dân an tâm điều trị tại nhà, sớm khỏi bệnh.

Ông Bùi Hoàng Lộc – phó bí thư Đảng ủy phường – cho biết dưới sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Tân Bình, phường đã chọn ra 7 loại dược phẩm, giúp hỗ trợ người dân trong quá trình điều trị, không phải thuốc đặc trị nên người dân có thể an tâm sử dụng.

“Khi chọn lựa các loại thuốc, phường cũng đã trao đổi với các dược sĩ chuyên môn để xem thuốc có đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, liều dùng thế nào. Từ đó chúng tôi mới vận động sự hỗ trợ nguồn thuốc từ các nhà hảo tâm”, ông Lộc chia sẻ.

Ngoài hỗ trợ bằng các túi thuốc an sinh, phường 1, quận Tân Bình còn kết nối các y bác sĩ trong đội hình Blouse 24/7 tư vấn trực tiếp cho người bệnh, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân được hỗ trợ cấp cứu kịp thời trong thời gian qua.

Gõ cửa nhà trao túi thuốc an sinh cho F0 - Ảnh 2.
Mỗi gia đình sẽ cử đại diện ra để nhận các túi thuốc hỗ trợ từ phường, giữ khoảng cách và tuân thủ 5K
Gõ cửa nhà trao túi thuốc an sinh cho F0 - Ảnh 3.
Mỗi túi thuốc đều có mã QR để bệnh nhân có thể tham gia nhóm Zalo cùng các y, bác sĩ
Gõ cửa nhà trao túi thuốc an sinh cho F0 - Ảnh 4.
Xe chở thuốc từ phường “đến từng ngõ, gõ từng nhà” trao thuốc cho F0

Cẩm Nương

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều