+
Aa
-
like
comment

Gỡ bỏ hết các chốt kiểm soát y tế ở Đà Nẵng và Hải Dương

Thành Nhân - 14/09/2020 15:37

Tình hình dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng và Hải Dương đã được kiểm soát tốt nên các chốt kiểm soát y tế được gỡ bỏ để lực lượng chức năng về thực hiện nhiệm vụ bình thường.

Ngày 14-9, đại tá Trần Đình Chung, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã ký công văn hỏa tỏa gửi đến Phòng CSGT, CSCĐ, Hậu cần và công an các quận, huyện về việc ngừng thực hiện nhiệm vụ tại các chất kiểm soát y tế ở các cửa ngõ ra, vào thành phố. Chỉ đảo này nhằm thực hiện theo công văn khác của UBND TP Đà Nẵng về công tác chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng: Gỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế - ảnh 1
Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế tại thời điểm lập chốt ngày 31-7. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo công văn này, Phòng Hậu cần phối hợp với công an các quận, huyện thu gom các trang thiết bị, phương tiện và dọn dẹp vệ sinh tại các chốt kiểm dịch y tế. Thông báo chi nhánh Điện lực địa phương về việc ngừng cung cấp điện tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Tình hình dịch ở Đà Nẵng đã được kiểm soát tốt, không còn lây lan trong cộng đồng, các hoạt động kinh tế dần trở lại bình thường. Việc gỡ bỏ các chốt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế. Các đơn vị trực tại các chốt về thực hiện nhiệm vụ thường ngày tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, công an các đơn vị phải tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng ở cơ sở quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam đang lưu trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

Hải Dương dỡ bỏ ba khu cách ly

Người dân nhảy múa khi được trở lại cuộc sống bình thường. Ảnh: Anh Tú

Sáng 14/9, Hải Dương dỡ bỏ lệnh cách ly y tế với ba khu dân cư sau 28 ngày, hàng trăm người dân đổ xuống đường ăn mừng.

Ba khu được dỡ bỏ cách ly là ngõ số 10 phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình; khu dân cư từ số nhà 84 đến 157 phố Nguyễn Chí Thanh và khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách (từ số nhà 158 đến 228).

Tại khu dân cư trên phố Nguyễn Chí Thanh, hàng trăm người đeo khẩu trang, mang cờ ra đường hò reo, nhảy múa vì không còn bị phong tỏa. Từ 0h sáng nay, họ có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long cho biết, đến nay các vùng cách ly không xuất hiện ca bệnh mới, tất cả F1 và người dân trong vùng có kết quả xét nghiệm âm tính. Hai “bệnh nhân 963” và 950 đều đã được xuất viện.

Đêm 13/9, trước khi nhà chức trách dỡ bỏ chốt kiểm soát y tế, cả trăm người dân phố Nguyễn Chí Thanh đổ xuống đường ăn mừng. Ảnh: Anh Tú

Ba khu phố nói trên phải cách ly từ ngày 17/8 do có bệnh nhân nhiễm nCoV liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền. Hiện thành phố Hải Dương còn 20 trường hợp F1 liên quan đến “bệnh nhân 1045” ở thôn Khay, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc và một khu cách ly ở thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng liên quan đến hai ca bệnh 1022, 1021 vẫn phải cách ly do chưa đủ 28 ngày.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều