+
Aa
-
like
comment

Giữa TP.HCM sao để xuất hiện đối tượng chèo kéo khách du lịch ủng hộ Hồng Kông 

Văn Dân - 28/11/2019 17:28

Trải qua 12 tuần liên tiếp các cuộc biểu tình bạo loạn, những cuộc đụng độ máu lửa từ, Hồng Kông của thực tại không biết ai khóc hay cười, khi được những nhà “dân chủ”, những người “yêu hòa bình” đem đến một lý do chính đáng để đầu tư, cải tạo lại hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại của mình. Các cửa hàng, doanh nghiệp được nghỉ xả hơi dài ngày, thậm chí họ còn được nhiều người “tốt bụng” giúp “dọn dẹp” cửa hàng. Các nhà “dân chủ” cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh “hiếu khách” của Hồng Kông bằng việc tấn công cả sân bay, tài điện. Và hơn thế nữa, những nhà “dân chủ tốt bụng” họ còn đang cảm thấy lo lắng cho tình hình sức khỏe của người dân Hồng Kông, thế nên họ ra sức thúc giục người dân ra đường với phương châm, biến mọi thứ nhặt được không kể gạch, đá, hay cả bom xăng thành dụng cụ tập luyện, rồi tìm không chỉ cảnh sát mà kể cả người dân không cùng chí hướng để “nhờ” chỉ giáo thêm.

Dẫu cho đến thời điểm này, biểu tình ở Hồng Kông vẫn chưa có hồi kết, song qua những hình ảnh thực tại được cập nhật, loan tải thì sẽ là không quá nếu cho rằng, biểu tình bạo loạn đã đóng góp rất lớn vào công cuộc đem đến cho Hồng Kông một vẻ đẹp hoang tàn, đổ nát.

Hồng Kong hiện tại đã có máu, đạn, hơi cay, đã có những người bị trúng đạn, bị đánh đập, thậm chí bị bắn thẳng vào người.

Nhìn cảnh tượng đó, bất luận là ai, những mong một cuộc sống ổn định để chuyên tâm làm ăn, phát triển kinh tế, cũng đều muốn tránh xa. Duy chỉ có những nhà “dân chủ” giả hiệu, sống mòn vào những đồng đôla, luôn nung nấu mưu đồ, hành động tạo ra những cuộc biểu tình ra trò, hướng tới các cuộc cách mạng màu, cách mạng hoa nhài, mới ra sức cổ xúy ủng hộ mô hình biểu tình phá phách như đang diễn ra ở Hồng Kông, thậm chí còn muốn du nhập nó về Việt Nam.

Và để hiện thực hóa ý đồ kéo “mây đen” ở Hồng Kông về “bầu trời quang” ở Việt Nam, các phần tử cơ hội chính trị, phản động trong nước nhiều ngày qua đã không ngừng lôi kéo người tham gia từ trên mạng xã hội thì các nhóm, tổ chức, cá nhân phản động, ra sức đục đẽo, tô vẽ, tôn vinh những kẻ đứng đầu cuộc bạo động ở Hồng Kông như những “anh hùng”. Thần thánh hóa sự việc ở Hồng Kông, chủ đích móc nối với các vấn đề bức xúc của xã hội Việt Nam cùng luận điệu xuyên tạc, chia rẽ… hòng kích động, kêu gọi mọi người, kêu gọi lực lượng sinh viên, học sinh “noi gương Hồng Kông”, xuống đường biểu tình “đòi tự do, dân chủ, chống toàn trị”. Chúng thậm chí, còn công khai nhắn tin vào các các hội nhóm, diễn đàn hòng tuyển mộ đưa người Việt, nhất là giới trẻ, sang Hồng Kông để cùng xuống đường với sinh viên Hồng Kông biểu tình. (như hình ảnh dưới đây)

Ngoài đời thực thì bên cạnh một bộ nhóm đôi ba tốp gồm những nhà ‘zân chủ’ – Ngô Oanh Phương, Lê Kiên Cường, Nguyễn Lan Anh, Lê Thị Phương Lan, Cao Vĩnh Thịnh… bịt mặt, mặc áo đen, đeo kính, khẩu trang, đội mũ bảo hộ, cầm theo các khẩu hiệu, biểu ngữ nội dung ủng hộ biểu tình Hồng Kông trên một số tuyến phố ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh rồi post hình các kiểu rình rang lên mạng xã hội. Thì mấy ngày gần đây, tại TP.HCM. Theo chia sẻ kèm hình ảnh, clip từ FB có tên “Sany Salaymang” thì vào lúc 18h ngày 26/11 tại khu vực 116-160 Võ Văn Tần, P6, Q.3, xuất hiện 3 đối tượng liên tục quấy rối khách du lịch hòng tuyên truyền kêu gọi ủng hộ Hồng Kông. Theo chia sẻ của FB này thì các đối tượng có vẻ rất lén lút, và ngay khi nghe gọi trình báo 113 đã vội vàng bỏ đi.

Trên đây là những hành vi vô cùng táo tợn của các đối tượng, phần tử cơ hội chính trị, phản động, lợi dụng bất ổn ở Hồng Kông  để suy diễn, xuyên tạc tình hình dân chủ ở Việt Nam, kích động, cổ suý, tập hợp lực lượng, gia tăng chống phá hòng gây mất ổn định chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội trong nước.

Loạn ở Hồng Kông hiện nay sẽ là lời cảnh báo cho tất cả chúng ta. Mỗi người dân cần giữ được sự tỉnh táo để tránh rơi vào bẫy kích động của đám “dân chủ cuội”, đồng thời chúng ta cùng nhau chung tay để vạch trần những âm mưu đen tối như trên. Vạch trần những kẻ lợi dụng sự thương cảm của nhiều người với những người bị đánh đập ở Hồng Kông, cố tình lồng ghép xuyên tạc những vấn đề gây bức xúc của đất nước, hòng thực hiện âm mưu phá hoại đất nước.

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều