+
Aa
-
like
comment

Giữa ‘tâm bão’ bị khởi tố, điểm lại khối tài sản của đại gia Lê Thanh Thản

11/07/2019 10:25

Khối tài sản của đại gia Lê Thanh Thản được liệt kê gồm chuỗi khách sạn Mường Thanh trải dài khắp nước, nhiều khu chung cư giá rẻ ở Hà Nội, siêu xe, biệt thự.

Không có thống kê cụ thể nào về khối tài sản của gia đình ông Lê Thanh Thản, tuy nhiên, các dự án chung cư, siêu xe, chuỗi khách sạn Mường Thanh… đã phần nào chứng minh được độ giàu có của đại gia này.

Phần tài sản được công bố công khai nhất là số cổ phiếu mà ông Thản và con gái Lê Thị Hoàng Yến cùng con rể đang nắm giữ tại Công ty Du lịch Dầu khí Phương Đông (PDC), tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu, tương đương gần 47%, hiện có giá trị khoảng 40 tỷ đồng.Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây có thể chỉ là phần rất nhỏ trong khối tài sản của ông Thản.

Giua 'tam bao' bi khoi to, diem lai khoi tai san cua dai gia Le Thanh Than hinh anh 1
“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Ảnh: Cafef.vn

Chuỗi khách sạn Mường Thanh khắp cả nước

Từ con số 1 khách sạn năm 2000, đến nay hệ thống khách sạn Mường Thanh của đại gia điếu cày đã lên đến con số 45. Nhiều tỉnh, thành phố lớn nổi tiếng về du lịch đã có chuỗi khách sạn này như Mường Thanh Linh Đàm (Hà Nội), Mường Thanh Nghệ An, Mường Thanh Hạ Long, Mường Thanh Sapa, Mường Thanh Nha Trang, Mường Thanh Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hay Mường Thanh Đà Nẵng…

Ngoài ra, hệ thống khách sạn của ông Thản đã vươn ra nước ngoài với dự án Mường Thanh Luxury Vientiane tại Lào.

Các khu chung cư cao tầng giá rẻ ở Hà Nội

Lĩnh vực bất động sản của Tập đoàn Mường Thanh chủ yếu tập trung ở Hà Nội với tiêu chí là xây nhà giá rẻ. Từ khi thành công với khu đô thị Xa La (Hà Đông), “đại gia điếu cày” tiếp tục đầu tư xây dựng khu đô thị Đại Thanh, tổ hợp 12 tòa nhà HH Linh Đàm, Kim Văn Kim Lũ, VP Linh Đàm và mới nhất là Thanh Hà Cienco 5.

Giua 'tam bao' bi khoi to, diem lai khoi tai san cua dai gia Le Thanh Than hinh anh 3
 Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Nhadautu.

Bên cạnh doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản còn là chủ Công ty CP Sản xuất – XNK Bemes, thành lập từ năm 1992, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình, bán buôn nông sản, vật liệu…

Ông Thản cũng là chủ một số công ty trong lĩnh vực du lịch, như Công ty CP Thương mại và du lịch thanh niên Quảng Ninh (chủ đầu tư khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh năm 2011), Công ty cổ phần Du lịch Nghệ An hay Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển du lịch Lạng Sơn.

Khu du lịch nổi tiếng nhất của ông là Khu du lịch sinh thái Trại Bò (Nghệ An) được xem là vườn thú tư nhân “độc nhất vô nhị” với hàng chục loài động vật quý như: Tê giác, sư tử, hổ, bò tót..

Ông Lê Thanh Thản cũng là chủ Trường THPT Xa La và Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hà Nội – Thăng Long, một số trường mầm non khác ở các khu chung cư do Tập đoàn này làm chủ đầu tư.

Trong lĩnh vực y tế, vào năm 2007, để xây dựng Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, ông Thản đã đầu tư tổng kinh phí khoảng 68 tỷ.

Biệt thự của đại gia điếu cày ở khu bán đảo Linh Đàm được cho là có trị giá khoảng 2 triệu USD. Đại gia Lê Thanh Thản còn có một căn nhà bằng gỗ hương ở Diễn Châu (Nghệ An) trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Ông trùm bất động sản cũng sở hữu siêu xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun – dòng xe được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng của từng khách hàng. Giá trị của chiếc xe này được ước tính khoảng 43 tỷ đồng.

(Theo VTC News)

Bài mới
Đọc nhiều