+
Aa
-
like
comment

Giữa mùa Covid-19, nhiều trường đại học công bố điểm trúng tuyển theo học bạ

05/08/2020 15:58

Hàng loạt trường đại học ĐH khu vực phía Nam đã công bố điểm trúng tuyển đại học chính quy theo phương thức học bạ THPT năm 2020, khi kỳ thi THPT theo dự kiến diễn ra trong vài ngày tới.

Mới nhất, Trường ĐH Văn Hiến (DVH) thông báo điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy đợt 3 năm 2020 theo kết quả học bạ THPT với điểm trúng tuyển các ngành là 18 điểm; riêng ngành Điều dưỡng và ngành Quản lý Bệnh viện là 19 điểm.

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vệ sinh tay trước khi vô lớp học (Ảnh: IT)

Theo đại diện nhà trường, điểm trúng tuyển được tính bằng một trong ba hình thức: Tổng điểm học bạ năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, không nhân hệ số, bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng; Tổng điểm học bạ năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, không nhân hệ số, bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng; Và, điểm trung bình học tập lớp 12 từ 6 điểm trở lên.

“Thí sinh sẽ trúng tuyển nếu có mức điểm bằng điểm trúng tuyển từng ngành và đã tốt nghiệp THPT”, đại diện Phòng Tuyển sinh nhà trường cho biết.

Điểm trúng tuyển theo học bạ THPT của Trường ĐH Văn Hiến TP.HCM

Ngoài ra, Trường ĐH Văn Hiến tiếp tục nhận học bạ đợt tiếp theo đến ngày 26/8, áp dụng cho 31 ngành.

“Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Trường ĐH Văn Hiến áp dụng chính sách học phí 99 triệu/toàn khóa 4 năm cho tất cả các ngành. Nhà trường cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học. Tân sinh viên nhập học được ưu đãi thêm 40% học phí học kỳ 1”, đại diện nhà trường thông tin.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng vừa chính thức công bố điểm trúng tuyển đợt 2 đối với phương thức xét tuyển học bạ cho 44 chuyên ngành đào tạo bậc đại học trong đợt nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 2/8.

Theo đó, mức điểm trúng điểm ở đợt 2 là 6,0 cho tất cả các ngành xét tuyển. Riêng đối với ngành Y khoa, điểm trúng tuyển là 8,3, Dược học là 8,0 và ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học là 6,5.

Kết quả trúng tuyển của ĐH Nguyễn Tất Thành

Ở các ngành thuộc khối sức khỏe, ngoài mức điểm trúng tuyển, thí sinh cần đạt quy định của Bộ GD-ĐT về ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào dành cho nhóm ngành Sức khỏe.

Ngoài ra, ở các ngành có tổ hợp môn năng khiếu, các bạn cần tham dự kỳ thi năng khiếu do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hoặc nộp kết quả thi từ trường ĐH khác để hoàn tất thủ tục xét tuyển. Thí sinh có thể tham gia kỳ thi năng khiếu do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức vào các đợt thi tiếp theo vào ngày 21/8 và ngày 4/9/2020.

Đồng thời, nhà trường thông báo tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 3 đến ngày 9/8 theo các điều kiện đã được công bố.

Cụ thể, tổng điểm trung bình 1 học kỳ lớp 10 + 1 học kỳ lớp 11 + 1 học kỳ lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ của mỗi năm học); Tổng điểm trung bình các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên; Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên. (Riêng các ngành Sức khỏe, Trường sẽ xét theo ngưỡng điểm đầu vào của Bộ GD-ĐT).

Một loạt trường công lập khác cũng mới công bố điểm trúng tuyển theo học bạ. Chẳng hạn, Trường ĐH Mở TP.HCM vừa thông báo kết quả xét tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ và xét tuyển học bạ.

Theo đó, điểm chuẩn ở các ngành xét học bạ có mức từ 18 đến 26,6 điểm. Trong đó, cao nhất là ngành Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh.

Điểm chuẩn xét tuyển theo Học sinh giỏi là từ 25,1 đến 25,9 điểm.

Theo nhà trường, trường xét tuyển tất cả học sinh giỏi và thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đủ điều kiện (trừ ngành Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng).

Đối với các ngành có điểm thành phần nhân hệ số, điểm chuẩn được quy về hệ điểm 30, làm tròn hai chữ số thập phân và xác định như sau: Các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, CTKT công trình xây dựng, Ngành CNKT công trình xây dựng – chất lượng cao: môn Toán nhân hệ số 2.

Ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Nhật và các ngành đào tạo chất lượng cao Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán: môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Ngành Luật, Luật Kinh tế: tổ hợp Văn, Sử, Địa cao hơn 1,5 điểm.

Còn tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, điểm chuẩn theo học bạ năm nay dao động từ 18 – 23 điểm. Theo đó, ngành lấy cao điểm nhất là Công nghệ thực phẩm với 23 điểm. Đây cũng là ngành trọng điểm và có sức hút khá lớn của trường trong các mùa tuyển sinh.

Được biết, điểm trúng tuyển được tính bằng tổng điểm học bạ năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, không nhân hệ số, chưa bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có).

Nhà trường cũng thông báo tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2 từ nay đến ngày 25/8 cho 28 ngành đào tạo đại học với khoảng 800 chỉ tiêu.

Quốc Hải

Bài mới
Đọc nhiều