+
Aa
-
like
comment

Giãn cách xã hội, Thủy Tiên đi sao kê ngân hàng đông người là vi phạm CT16

Sơn Ca - 17/09/2021 17:26

Chiều 17/9, MXH đang nóng khi vợ chồng Thủy Tiên đi sao kê tài khoản cá nhân tại ngân hàng Vietcombank TP.HCM. Theo hình ảnh được công bố, lượng người tại ngân hàng rất đông, không tuân thủ 5K. Như vậy, trường hợp này là vi phạm CT16.

Phóng viên tập trung rất đông, đứng kín đường đi.
Có thể thấy rất đông người tập trung trước sảnh ngân hàng Vietcombank.

Buổi Livestream được thực hiện trước cửa ngân hàng Vietcombank lúc 14h10 và thu hút được lượng người xem trực tiếp trên mạng xã hội rất đông, tới nửa triệu người.

Trong bối cảnh TP.HCM đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc livestream dưới sự chứng kiến của báo chí là vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Đại diện Vietcombank nói gì về việc livestream trong ngân hàng?

Thủy Tiên tới ngân hàng nhận bản sao kê.
Sự việc được đăng tải trên MXH. Ảnh cắt từ clip

Liên hệ với phía Ngân hàng Vietcombank, chúng tôi được biết, việc thực hiện Livestream trong ngân hàng là điều không thể bởi vì liên quan đến quy định của ngành ngân hàng cũng như vấn đề an ninh tiền tệ.

“Việc chụp hình, livestream bên trong ngân hàng là điều không thể vì quy định cấm các hành động này”- một vị đại diện của Vietcombank nói với chúng tôi.

Khi trao đổi về việc cung cấp sao kê để cho Thuỷ Tiên – Công Vinh thực hiện Livestream thì thế nào? đại diện Vietcombank cho biết, việc cung cấp sao kê là hoạt động bình thường của ngân hàng.

“Bất cứ ai là chủ tài khoản có nhu cầu sao kê đều có thể yêu cầu ngân hàng thực hiện, và mọi người vẫn thực hiện. Tuy nhiên trường hợp của Công Vinh – Thuỷ Tiên, và trước đó là Trấn Thành, là những người của công chúng và liên quan đến sao kê từ thiện nên mọi người quan tâm hơn” – vị này chia sẻ thêm.

Luật sư Hoàng Trọng Giáp – Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa nói về vi phạm

Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Công văn 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ các trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn hay làm việc tại các cơ quan, đơn vị được cho phép theo Chỉ thị này.

Ngoài ra, Chỉ thị cũng nêu rõ việc người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Luật sư Giáp nhận định việc tới ngân hàng để sao kê tài khoản vào thời điểm này có thể bị xử phạt hành chính. Ảnh: Hải Nam.

Tới ngân hàng để sao kê tài khoản không phải lý do ra đường được cho phép trong thời điểm giãn cách xã hội. Ngoài ra, việc livestream buổi sao kê dưới sự chứng kiến của luật sư, nhà báo cùng bên thứ 3 làm chứng theo thông báo của ca sĩ này đã vô tình vi phạm quy định về việc không tập trung đông người theo tinh thần của Chỉ thị 16.

Như vậy, việc tới ngân hàng và thực hiện buổi livestream sao kê dưới sự chứng kiến của nhiều người có thể bị xử phạt do ra đường không có lý do chính đáng và vi phạm quy định về hạn chế tập trung đông người.

Căn cứ Điều 12, 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, tổng khung hình phạt có thể áp dụng với 2 hành vi vi phạm này là 11-23 triệu đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có những diễn biến khó lường, việc sao kê nên thực hiện online thông qua hệ thống giao dịch ngân hàng hoặc thực hiện trực tiếp sau khi thành phố kết thúc giãn cách theo Chỉ thị 16.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều