+
Aa
-
like
comment

Giữa dịch Covid-19: Phẫn nộ khách sạn treo biển không đón khách Vĩnh Phúc

14/02/2020 09:22

Diễn đạt sai ý của quản lý, nhân viên một khách sạn tại Hà Nội treo biển “Không chào đón du khách đến từ Vĩnh Phúc”  khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì cho rằng khách sạn kỳ thị đồng bào mình giữa dịch Covid-19.

Tấm biển không chào đón du khách đến từ Vĩnh Phúc trước khi bị khách sạn gỡ bỏ /// Ảnh chụp màn hình
Tấm biển không chào đón du khách đến từ Vĩnh Phúc trước khi bị khách sạn gỡ bỏ

Câu chuyện không kỳ thị khách Trung Quốc liên tục được nhắc trong mùa dịch Covid-19 lần này và được nhiều địa phương tôn trọng áp dụng với những biện pháp y tế đúng quy định. Thế nhưng, những ngày qua mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh một khách sạn tại Hà Nội treo biển: “Chúng tôi không chào đón khách đến từ Vĩnh Phúc. Xin lỗi!” khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc và cực kỳ phẫn nộ.

Kêu gọi tẩy chay khách sạn kỳ thị

Hàng trăm tài khoản cá nhân chia sẻ, đồng thời kêu gọi nhau “dội bom”, tẩy chay, đánh giá một sao khách sạn trên. Nhiều cư dân mạng cho rằng, hành động của khách sạn kể trên là không văn minh. Cùng là người dân Việt Nam, thay vì chung tay đẩy lùi dịch bệnh thì nơi này lại kỳ thị, tẩy chay khách.

“Nhà nước còn đón người dân từ Vũ Hán (Trung Quốc) về, vậy mà ngay trong đất nước mình lại có sự kỳ thị như vậy. Chung một nước mà kỳ thị nhau thế thì nói gì đến việc chung tay phòng chống dịch bệnh”, tài khoản M.G bình luận.

Vì sao số ca nhiễm virus corona và tử vong trong dịch Covid-19 tăng đột biến?

 Cư dân mạng “dội bom”, kêu gọi tẩy chay và đánh giá một sao khách sạn ST

Cư dân mạng “dội bom”, kêu gọi tẩy chay và đánh giá một sao khách sạn ST

“Chia sẻ mạnh cho mọi người tẩy chay cái khách sạn này đi”, tài khoản Nam Troc kêu gọi. Facebooker Mai Dưỡng đồng tình: “Tôi không phải là người Vĩnh Phúc nhưng với tôi thì nên tẩy chay nhà nghỉ này. Xã hội bây giờ chỗ nào cũng có cái tốt, cái xấu không nên miệt thị người khác như vậy”.

Gỡ biển vì nhân viên diễn đạt sai ý!

Trong phần lớn luồng thông tin phản đối thì cũng có những ý kiến đồng tình với cách hành xử của khách sạn và cho rằng: “Cẩn trọng như vậy cũng tốt, tránh được sự lây lan dịch bệnh cho xã hội. Những người đi từ vùng dịch về cũng nên tự ý thức sự nguy hiểm mà hạn chế đi lại”. Bạn Thảo Che cũng đồng tình: “Đây không phải là kỳ thị mà là cách ly để bảo vệ bản thân thôi”.

Ngày 13.2, PV đã tìm đến khách sạn ST (nơi treo tấm biển kể trên), trong một ngõ nhỏ đường Trần Duy Hưng (P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm hiểu sự việc. Anh T. (xin giấu tên, chủ khách sạn) cho biết cũng phẫn nộ khi đi công tác về thấy nhân viên treo tấm biển như vậy trước cửa ra vào và yêu cầu dỡ bỏ ngay tức khắc.

Diễn biến bất ngờ dịch Covid-19 do virus corona gây ra: số người tử vong trong ngày tăng gấp đôi

Theo anh T., ở Vĩnh Phúc có người nhiễm nCoV sau khi trở về từ tâm dịch Vũ Hán nên đã yêu cầu làm biển hạn chế đón khách từ vùng dịch, nhưng nhân viên đã diễn đạt sai câu chữ chứ không phải là từ chối tất cả khách Vĩnh Phúc. Anh T. cho biết, để cùng bảo vệ bản thân và đẩy lùi dịch bệnh, khách sạn chỉ biết kiểm soát khách qua chứng minh nhân dân. Những ai từ vùng dịch đến đặt phòng, khách sạn tạm thời không đón tiếp. Tuy nhiên, anh T. cho rằng đây không phải là sự kỳ thị.

Giữa dịch Covid-19: Phẫn nộ khách sạn treo biển không đón khách Vĩnh Phúc - ảnh 2

Cũng trong ngày 13.2, lãnh đạo Công an P.Trung Hòa (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã nhận được phản ánh về sự việc. “Đơn vị sẽ kiểm tra, nhắc nhở khách sạn gỡ biển. Việc treo biển như thế này tạo sự kỳ thị, gây phản cảm”, vị lãnh đạo nói.

(Theo TNO)

Bài mới
Đọc nhiều