+
Aa
-
like
comment

Giữ vững niềm tin theo Đảng

Bảo An - 03/01/2021 11:44

Đảng, Nhà nước luôn làm những gì tốt đẹp nhất, tuyệt vời nhất cho nhân dân. Chỉ có những kẻ vô ơn, những kẻ đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc mới tiến hành chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Những ngày vừa qua, hình ảnh người dân Việt Nam nô nức tiến hành các hoạt động chào mừng năm mới đang thu hút được sự quan tâm chú ý của dư luận thế giới. Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới, kể cả những quốc gia tiên tiến nhất đều đang phải đối đầu với đại dịch Covid với những diễn biến ngày càng phức tạp thì người dân Việt Nam lại sống trong một môi trường tương đối an toàn. Không ít người đã òa lên một cách ngạc nhiên bởi việc “đi ngược” lại thế giới của Việt Nam. Đây là một câu chuyện nhỏ nhưng lại là minh chứng cho thấy Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn luôn chăm lo cho đời sống của nhân dân, luôn luôn làm những gì tuyệt vời nhất cho nhân dân.

Luôn luôn phấn đấu vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân

Hiện nay, không ít kẻ xấu, cơ hội chính trị đang tìm cách tấn công chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt, các đối tượng đang cố tình vu khống chính quyền tự vẽ ra những bóng ma về các “thế lực thù địch” cũng như “đối tượng chống phá” để hù dọa người dân. Thông qua các luận điệu được đưa ra, các đối tượng đang tô vẽ về một hình ảnh Việt Nam đầy tiêu cực, đen tối; vu khống Đảng cộng sản Việt Nam bằng những “thuyết âm mưu” đầy kinh dị. Đặc biệt, luận điệu vô cùng thâm độc được tung ra là Đảng cộng sản Việt Nam chỉ chăm lo cho quyền lợi của mình, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, sẵn sàng bỏ tù những người bất đồng chính kiến. Với thủ đoạn xuyên tạc thực tiễn, thổi phồng những hạn chế, khuyết điểm, phớt lờ những giá trị tích cực, các đối tượng đang tấn công vào nhận thức của người dân, hướng lái quần chúng theo cách nhìn lệch lạc.

Thực tiễn nước ta là minh chứng rõ ràng nhất về việc Đảng, Nhà nước ta luôn luôn chăm lo cho đời sống của nhân dân. Mục tiêu của nước ta là xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, tất cả quyền lực nhà nước đều thuộc về nhân dân. Quần chúng nhân dân là động lực đồng thời cũng là trung tâm của sự phát triển.

Đơn cử như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, dễ dàng có thể nhận thấy Đảng, Nhà nước ta đã có những bước đi hết sức quyết liệt và mạnh mẽ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thời gian ban đầu, không ít ý kiến dị nghị, lệch chiều, thậm chí là ngược chiều về cách ly xã hội đã xuất hiện. Một số đối tượng còn hả hê, cười cợt cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam đang thực hiện một điều vô nghĩa, không hề có tác dụng; cách ly xã hội là một khái niệm chỉ riêng Việt Nam sử dụng mà chẳng ở đâu có. Một số kẻ còn cho rằng vấn đề này là vi phạm quyền tự do đi lại, gây khó khăn cho cuộc sống của nhân dân và kêu gọi phản đối cách ly xã hội. Ấy thế nhưng thực tiễn lại cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia đi tiên phong, có cách làm hay trong phòng, chống dịch.

Đến hiện tại, trong khi nhiều nước vẫn tiến hành cách ly xã hội, giới hạn tụ tập đông người thì tại Việt Nam, người dân lại đang vui chơi một cách khá thoải mái. Rõ ràng, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta đều nhằm hướng đến phục vụ cho lợi ích của người dân, của cộng đồng. Lợi ích của nhân dân là mục tiêu cao nhất mà chúng ta hướng đến. Tại Việt Nam không hề có việc phân biệt lợi ích của Đảng, lợi ích của nhân dân, lợi ích của anh, lợi ích của tôi. Tất cả Việt Nam là thống nhất, Đảng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, tất cả đều nhằm mục tiêu phấn đấu vì lợi ích của quần chúng nhân dân.

Vững niềm tin theo Đảng

Chúng ta không phủ nhận trong thực tiễn, tại một số cơ quan, đơn vị đã xuất hiện một số đối tượng xấu, cơ hội, lợi dụng danh nghĩa của Đảng, lợi dụng vỏ bọc “đảng viên” để tiến hành những hoạt động xâm hại lợi ích của Đảng, của cộng đồng, đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật được đề ra.

Tuy nhiên, đó chỉ là những biểu hiện cá biệt, không đại diện cho toàn bộ một lực lượng. Đó là những phần tử thoái hóa, biến chất mà Đảng xác định là một đối tượng đấu tranh.

Đảng cộng sản đã lãnh đạo quần chúng nhân dân đạt được nhiều thắng lợi, đặc biệt là đã đồng hành cùng quần chúng nhân dân trong những ngày tháng khó khăn, gian khổ nhất để đánh đuổi thực dân xâm lược, giữ vững nền hòa bình, độc lập, tự do của tổ quốc.

Đảng cộng sản Việt Nam từ nhân dân mà ra, tất cả các hoạt động đều vì mục tiêu xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn mình. Chính vì vậy, vấn đề cố yếu nhất trong sự nghiệp cách mạng tiếp theo là giữ vững niềm tin vào Đảng. Chỉ có Đảng cộng sản mới đủ năng lực, sức mạnh để dẫn dắt quần chúng nhân dân thực hiện những thắng lợi của giai đoạn cách mạng tiếp theo.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều