+
Aa
-
like
comment

Giới ngoại giao phương Tây gói ghém hành lý, rời Ukraine trong đêm

14/02/2022 09:47

Hàng chục nhà ngoại giao phương Tây ở Kiev đã thu dọn hành lý và chuẩn bị lên đường về nước vào tối 13/1 trong bối cảnh căng thẳng ở Ukraine gia tăng.

Đại sứ quán Anh tại Kyiv, treo cờ của Vương quốc Anh và Nato.

Chính phủ của 39 quốc gia đã cảnh báo công dân không nên đến Ukraine vào thời điểm này, theo số liệu của trang tin Ukraine Novoe Vremya.

Một trong những bước đi quan trọng nhất là việc Anh, Canada và Mỹ quyết định rút nhân viên khỏi phái bộ giám sát ở khu vực xung đột phía đông Ukraine, do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) điều hành, vào thời điểm mà phương tây thông tin tình báo tuyên bố Nga có thể đang chuẩn bị một sự cố “cờ giả” trong khu vực.

Đại sứ Anh, Melinda Simmons, sẽ ở lại Kiev làm việc với một nhóm cốt cán, trong khi các nhà ngoại giao Anh khác được thông báo về nước.

 

Bên ngoài đại sứ quán Mỹ tại Kiev, Ukraine (Ảnh: Globe).

Công dân Mỹ ở Ukraine cho biết họ đã nhận được cuộc gọi từ bộ ngoại giao cảnh báo họ phải về nước càng sớm càng tốt.

“Đó không phải là mệnh lệnh nhưng đó là một cảnh báo rất mạnh mẽ”, Joseph Davis, một công dân Mỹ sống ở Odessa cho biết. Anh cho biết anh đã quyết định ở lại vì tin rằng nỗi sợ hãi chiến tranh đã bị đẩy cao quá đà và anh có gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trong thành phố.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều