+
Aa
-
like
comment

Giáp chiến ác liệt ở Kiev, Ukraine pháo kích đập tan trung đoàn xe tăng Nga

10/03/2022 21:12

Thị trưởng Kiev cho biết giao tranh đang diễn ra quyết liệt ở tất cả các hướng quanh thủ đô Ukraine. Một trung đoàn xe tăng Nga thiệt hại nặng.

Chính quyền Kiev cho biết có nhiều hướng đột kích nguy hiểm của quân Nga xung quanh thủ đô, chiến sự đang diễn ra quyết liệt, đặc biệt nhất là ở tuyến đường cao tốc chính hướng tới Zhytomyr và thị trấn Makariv.

Ngoài ra, các khu vực ở phía Bắc Kiev hiện đang nằm trong số hướng nguy hiểm nhất, bao gồm ngoại vi các khu vực Bucha, Irpin và Hostomel, cũng như tại quận Vyshorod xa hơn về phía Bắc thủ đô.

NÓNG: Chiến sự ác liệt ở Kiev - Hình ảnh đoàn xe tăng Nga bị pháo Ukraine dập tổn thất lớn - Ảnh 2.
Hình ảnh đoàn xe tăng Nga bị pháo Ukraine dập tổn thất lớn

Ngay tại thời điểm này, giao tranh cận chiến cũng đang diễn ra ác liệt ở những khu dân cư quanh Brovary, nằm bên bờ sông Dniepe, trên hướng Đông Kiev.

“Việc sơ tán dân qua các hành lang nhân đạo từ from Bucha, Irpin, Hostomel và Borodianka dự kiến sẽ được tiến hành hôm nay”, chính quyền thành phố Kiev cho biết, nối tiếp sau thành công nhất định trong việc sơ tán dân thường khỏi những khu vực trên vào ngày thứ Tư, 09/03/2022.

Bên cạnh đó, Thị trưởng thủ đô Kiev, ông Vitali Klitschko nói trên truyền hình Ukraine rằng “mục tiêu chiến lược của quân Nga là đánh chiếm Kiev”.

“Nhiệm vụ của họ ngay từ ngày đầu tiên là bao vây Kiev, siết chặt thủ đô và sau đó là thọc sâu, vô hiệu hóa chính quyền”, ông nói.

“Kế hoạch của họ chưa thành hiện thực bởi sự kháng cự quyết liệt của những chiến binh Ukraine tại Bucha, Vorzel, Irpin, Hostomel, nơi các cuộc giáp chiến ác liệt đang diễn ra… Hiện Kiev đã biến thành một pháo đài, trên mọi con đường, tại mọi tòa nhà”, ông Klitschko nói.

NÓNG: Chiến sự ác liệt ở Kiev - Hình ảnh đoàn xe tăng Nga bị pháo Ukraine dập tổn thất lớn

“Chỉ huy trung đoàn, Đại tá Zakharov, đã bị loại khỏi vòng chiến. Trong cuộc giao tranh ở quận Brovary tại Kiev, Trung đoàn xe tăng số 6 (Chebarkul) nằm trong biên chế Sư đoàn xe tăng số 90 thuộc Quân khu Trung tâm Nga đã phải hứng chịu thiệt hại nặng cả về người và vũ khí trang bị”.

CNN cũng chia sẻ video công bố bởi Bộ Quốc phòng Ukraine cho thấy 1 đoàn xe quân sự Nga bị tập kích dữ dội và bị buộc phải rút lui.

Các lực lượng vũ trang Ukraine cũng công bố một số video ghi lại hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều xe cơ giới Nga bị phá hủy.

Quân đội Nga đang tổ chức các mũi tấn công vào Kiev từ hướng Đông và Đông Bắc nhằm khép chặt vòng vây thủ đô, tuy nhiên các vũ khí chống tăng của Ukraine đã khiến lực lượng tăng – thiết giáp Nga hứng chịu thiệt hại nặng nề.

(Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều