+
Aa
-
like
comment

Giáo viên Tiếng Anh giật tóc, tát học sinh tại Trường Tiểu học Quảng Nghiệp 

Bích Ngân - 27/05/2024 15:36

Những ngày qua, tại Trường Tiểu học Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, một giáo viên dạy Tiếng Anh đã bị tố cáo vì có hành vi bạo hành học sinh. Sự việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng phụ huynh và xã hội, đồng thời cũng đặt ra nhiều câu hỏi về ứng xử của giáo viên trong môi trường học đường.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ, sự việc bắt đầu khi cô Nguyễn Thị Thùy L., giáo viên dạy Tiếng Anh tại Trường Tiểu học Quảng Nghiệp, bị tố cáo vì có dấu hiệu bạo lực với một học sinh lớp 4. Chị Nguyễn Thị H., phụ huynh của học sinh Nguyễn Minh P., đã gửi đơn tố cáo về việc con mình bị cô giáo L. giật tóc và tát trong giờ học Tiếng Anh.

Trường tiểu học Quảng Nghiệp

Trong báo cáo từ Trường Tiểu học Quảng Nghiệp, vào tiết học thứ 4 môn Tiếng Anh sáng ngày 19/4, em Nguyễn Minh P. ngồi không đúng vị trí và quay xuống phía dưới. Cô L. đã kéo áo em P. và yêu cầu em ngồi về đúng chỗ. Tuy nhiên, em P. vẫn tiếp tục vi phạm nội quy lớp học. Cuối tiết học, em P. và một học sinh khác trong lớp, em T., đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc can ngăn, cô L. đã mất bình tĩnh và có hành động bột phát là tát vào má em P.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô L. đã gọi điện cho mẹ em P. để trao đổi về sự việc. Nữ giáo viên cho biết trong quá trình trao đổi không có ý thách thức gia đình. Đồng thời, nhà trường cùng công đoàn và giáo viên chủ nhiệm đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và động viên gia đình em P. Nhà trường cũng đã phối hợp với gia đình đưa em P. đi thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương để đảm bảo sức khỏe của em.

Kết quả làm việc với tập thể lớp 4C xác nhận rằng khi hai học sinh P. và T. cãi nhau, cô giáo đã mắng, giật tóc và tát em P. Sự việc này đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử trong môi trường học đường. Trường Tiểu học Quảng Nghiệp đã tiến hành xác minh nội dung đơn tố giác và xác định cô giáo L. đã có hành vi bạo lực do mất bình tĩnh.

Hiện tại, sức khỏe và tâm lý của em P. đã ổn định. Em vẫn tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp và chơi đùa với các bạn bình thường.

Hôm nay ngày 27/5, ông Phạm Hải Ninh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương, xác nhận rằng Sở đã nhận được báo cáo từ Trường Tiểu học Quảng Nghiệp về vụ việc này. Ông cho biết thêm rằng việc xử lý vi phạm sẽ được tiến hành theo quy định sau khi hoàn tất các thủ tục xác minh.

Sự việc này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì kỷ luật và ứng xử chuẩn mực trong môi trường giáo dục. Hành vi bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào đều không được chấp nhận trong nhà trường. Nó không chỉ gây tổn thương cho học sinh mà còn làm mất đi niềm tin của phụ huynh và xã hội đối với nhà trường và ngành giáo dục.

Đối với giáo viên, việc quản lý cảm xúc và áp dụng các biện pháp kỷ luật mềm mại và tích cực là vô cùng cần thiết. Giáo dục không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình xây dựng nhân cách và tâm hồn cho học sinh. Những hành động bạo lực dù nhỏ cũng có thể để lại những hậu quả tiêu cực lâu dài cho sự phát triển tâm lý của các em.

Vụ việc giáo viên dạy Tiếng Anh tại Trường Tiểu học Quảng Nghiệp bạo hành học sinh là một bài học cảnh tỉnh cho toàn ngành giáo dục. Các trường học cần tăng cường công tác quản lý, giám sát và đào tạo kỹ năng ứng xử cho giáo viên nhằm ngăn chặn những sự việc tương tự. Đồng thời, các biện pháp xử lý nghiêm minh cũng cần được áp dụng để bảo vệ quyền lợi và sự phát triển toàn diện của học sinh.

Nhà trường và giáo viên cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tạo dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh và thân thiện. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể xây dựng được một nền giáo dục phát triển bền vững và đáng tin cậy.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều