+
Aa
-
like
comment

Giao thừa 2020 không có ‘Táo quân’: Người đồng tình, người tiếc nuối

22/11/2019 08:02

Thông tin Tết 2020 chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân sẽ được thay bằng chương trình hoàn toàn mới khiến mạng xã hội dậy sóng suốt hôm qua bởi người tiếc, người thì cho rằng nên dừng.

Hình ảnh chương trình Táo quân

Thông tin trên về chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân được Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình VN (VFC) đưa ra và chỉ riêng trên một trang Facebook cộng đồng, sau 4 tiếng đăng tải đã có 32.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 4.000 bình luận, hơn 2.000 lượt chia sẻ.

Tranh luận nảy lửa

Nhiều ý kiến của cư dân mạng tiếc nuối khi VFC ngừng sản xuất chương trình Táo quân, bởi đó không chỉ là một chương trình nghệ thuật đơn thuần mà đã như món ăn tinh thần với nhiều khán giả truyền hình vào đêm giao thừa. “Không có Táo quân thì đúng là thiếu thật. Quá quen rồi. Giờ mà bỏ thì… hụt hẫng nhỉ!”, khán giả Huệ Huệ bình luận.

Hình ảnh chương trình Táo quân ảnh: VFC
Hình ảnh chương trình Táo quân Ảnh: VFC

Khán giả Quốc Đạt cũng bày tỏ tiếc nuối: “Làm gì có chương trình nào có thể bù đắp lại khi không có Gặp nhau cuối năm – Táo quân. Cứ đến giờ ngồi xem xong chờ đón giao thừa. Cảm giác ấy nay còn đâu”.

Giao thừa 2020 không có 'Táo quân': Người đồng tình, người tiếc nuối - ảnh 2

Với nhiều cư dân mạng, Táo quân còn là một phần ký ức tuổi thơ trong dịp tết. “Bao nhiêu năm tuổi thơ, năm nào cũng xem đi xem lại chương trình mấy lần mà bây giờ chương trình không sản xuất nữa thì tết còn gì vui”, khán giả Lê Thị Hằng bình luận.

Trong khi đó, nhiều khán giả lại đồng tình với việc dừng chương trình này và có chương trình mới thay thế. “Những năm gần đây, chương trình càng ngày càng nhạt. Dừng là đúng rồi!”, khán giả An Vân chia sẻ.

Bên cạnh nội dung không có nhiều hấp dẫn, không ít khán giả bức xúc khi chương trình Táo quân có quá nhiều quảng cáo chèn vào. “Mấy năm gần đây, chương trình quá nhiều quảng cáo. Mà quảng cáo theo kiểu cố nghĩ ra nhét vào lời thoại làm xem bị cụt hứng kinh khủng”, khán giả Diệu Thủy viết. Khán giả Hà Trang bình luận: “Chương trình Táo quân cũng lâu rồi, thay màu xem sao”.

Chương trình nào sẽ thay Táo quân?

Đến giờ, VFC vẫn giữ kín thông tin chương trình thay thế cho Táo quân 2020. Trong khi đó, cộng đồng mạng rộ lên đồn đoán rất có thể chương trình Táo quân vi hành với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng… được ghi hình tại châu Âu vào tháng 9 vừa qua để được lên sóng thay thế.

Đồn đoán này lại càng trở nên có lý khi ca sĩ Minh Quân, người được mời vào vai Thiên Lôi trong một số chương trình Táo quân, đã chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Táo quân năm nay, chúng em đã diễn rồi nhé! Một đêm duy nhất tại Praha, CH Czech ngày 25.9. Giờ chắc hình đã dựng xong chờ chiếu vào 20 giờ ngày ấy… một ngày dị thường”.

Nghệ sĩ Tự Long cũng cho hay, chương trình Táo quân vi hành sẽ được phát trong dịp tết, nhưng cụ thể vào ngày nào thì anh chưa nắm được.

NSND Công Lý thì nhớ mãi kỷ niệm: “Còn nhớ những buổi tập thâu đêm suốt sáng, ra trường tập từ tờ mờ sáng, về nhà là lúc vợ con đã ngủ say, nhưng ai ai cũng mang tinh thần hồ hởi, cống hiến một chương trình mang tính giải trí cao”.

Nghệ sĩ Quang Thắng cho biết trong vài năm gần đây, anh cũng như nhiều nghệ sĩ và ê kíp sản xuất thấy buồn khi nhiều ý kiến cho rằng chương trình Táo quân không còn hay như trước. Anh cũng cho hay việc dừng lại chương trình Táo quân trong thời điểm này là hợp lý và nằm trong sự tính toán của ê kíp sản xuất. Cũng theo nghệ sĩ này, chương trình thay có thể sẽ mang đến sự tươi mới hơn. Mặc dù không tiết lộ cụ thể, nhưng có vẻ như nam nghệ sĩ đang “rào trước”: Biết đâu những nghệ sĩ quen thuộc của Táo quân sẽ vẫn tái ngộ khán giả truyền hình vào đêm giao thừa?

“Với tôi, chương trình Gặp nhau cuối năm hay mọi người vẫn gọi là chương trình Táo quân như là máu thịt. Độ tuổi 16 năm của chương trình cũng không ít hơn là mấy so với tuổi của con gái đầu của tôi. Bởi vậy, chương trình cũng không khác gì như một thành viên trong gia đình của tôi vậy. Nếu không còn được diễn, được cống hiến mỗi cuối năm thì tôi thật sự rất buồn”.

NSND Công Lý

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều