+
Aa
-
like
comment

Giáo sư ngồi “thưởng thức” bão số 9 trong sự khốn khổ của đồng bào

29/10/2020 10:30

Trong khi cơn bão khủng đang tới, đồng bào đang khốn khổ khốn nạn vì tai họa ập tới thì có một giáo sư tiến sĩ nổi tiếng ngồi “thưởng thức” bão trong khách sạn hạng sang ở Đà Nẵng.

Vị giáo sư đó chia sẻ trên facebook cá nhân rằng, “Thưởng thức bão số 9 Molave từ cửa sổ khách sạn. Gió rít lên từng cơn. Phía trước là một trong những ngọn núi Ngũ Hành Sơn đang chìm trong mưa bão. Bên trái cách chừng 1 km là biển với những ngọn sóng cao trắng xóa. Những cây cao quằn quại trong gió bão“.

Điều đáng nói, những người bạn của ông giáo sư ấy cũng là những người ăn học cao có trí thức, lai tỏ ra vui mừng, hỉ hả về cách “thưởng thức” của ông ấy. Thậm chí, nhiều người còn chúc mừng ông giáo sự có hội “enjoy bão”, trải nghiệm tuyệt vời bão, có người còn nói do ổng có tài “hút bão về miền Trung”, có người khen ông này may mắn…

Thật không hiểu vì sao họ mừng vì bão vậy. Hay ở trong khách sạn sang và nhà cao cửa rộng thì quên rằng đồng bào đang vật lộn với bão, nhà ngập thủm và mái bay mất hết, đói ăn khát uống. Hay họ quên mất 13 chiến sĩ, cán bộ đã bị vùi lấp khi trên đường cứu hộ 17 công nhân mắc kẹt ở thủy điện Rào Trăng 3, 26 thuyền viên mất tích ngoài biển khi trên đường lánh bão hay mới đây 53 đồng bào Quảng Nam đã bị đất đá vùi lấp?

Thưởng thức cái gì ở đây?

Quá tàn nhẫn và độc ác đối với đồng bào mình!

Long Gia

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều