+
Aa
-
like
comment

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tặng 8 xe cứu thương trị giá hơn 10 tỷ đồng để chống dịch

Sơn Ca - 13/09/2021 18:14

Sáng 13-9, tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM), chùa Tường Nguyên (quận 4) tổ chức trao tặng 10 xe cứu thương, tổng trị giá 10,4 tỉ đồng, đến các bệnh viện điều trị COVID-19.

Thêm 10 xe cứu thương cho các bệnh viện điều trị COVID-19 - Ảnh 1.
Xe cứu thương được trao tặng tại Việt Nam Quốc Tự

Đây là chương trình tặng xe cứu thương do Hội từ thiện chùa Tường Nguyên vận động các tăng ni, phật tử, nhà hảo tâm đóng góp nhằm cấp cứu bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân thường trong điều kiện khó khăn hiện nay.

Thêm 10 xe cứu thương cho các bệnh viện điều trị COVID-19 - Ảnh 2.
Bà Tô Thị Bích Châu, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, phát biểu tại buổi trao tặng

10 bệnh viện nhận xe đợt này gồm có Bệnh viện Nhân dân 115, Nhi Đồng 1, Nguyễn Tri Phương, Truyền máu – huyết học, Đa khoa Thủ Đức (TP Thủ Đức), Đa khoa Hóc Môn, Phục hồi chức năng quận 8, Răng hàm mặt trung ương, UBND quận 10 và Bệnh viện Đa khoa huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Trong sáng cùng ngày, 6/10 chiếc xe sẽ được chuyển đến các bệnh viện, còn 4 xe cấp cứu do đơn vị cung cấp chưa đóng kịp sẽ được chuyển đến sau.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế tiếp nhận 8 chiếc xe cứu thương. Ảnh: P.L

Ông Tăng Chí Thượng, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, chia sẻ: “Trong đại dịch COVID-19, TP.HCM đã nhận được nhiều sự chia sẻ nhân lực, tài lực cả nước hỗ trợ. Viêc tặng xe cho ngành y tế hôm nay của chùa Tường Nguyên là việc làm rất ý nghĩa, ngành y tế xin tri ân những tấm lòng chung tay góp sức”.

Đại đức Thích Minh Phú – trụ trì chùa Tường Nguyên – cho biết: Trước tình hình cấp bách của đại dịch, nhận thấy xe cấp cứu là phương tiện cơ bản đầu tiên để cứu sống bệnh nhân, chùa Tường Nguyên vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp.

Trong hơn 105 ngày đồng hành cùng thành phố phòng chống dịch COVID-19, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên cũng đã nấu 1,5 triệu suất ăn, tặng 40.000 phần quà gồm rau củ quả, nhu yếu phẩm, thuốc trị bệnh cho F0 tại nhà…, tổng kinh phí hơn 132 tỉ đồng.

Thêm 10 xe cứu thương cho các bệnh viện điều trị COVID-19 - Ảnh 3.
Đại đức Thích Minh Phú – trụ trì chùa Tường Nguyên – trao xe cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Được biết, trong đợt 1 chùa Tường Nguyên cũng đã vận động và trao tặng xe cứu thương cho các bệnh viện. Ảnh: P.L

Bà Tô Thị Bích Châu, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, xúc động phát biểu: “105 ngày thành phố vật lộn với đại dịch, con số đóng góp của người dân – qua thống kê chưa đầy đủ đã là hơn 6.000 tỉ đồng, trong đó thiết bị y tế là hơn 2.000 tỉ đồng, cũng chỉ là những gì được báo cáo mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM nắm được. Nếu không có sự đóng góp này thì cũng không nói được là hậu quả của nạn dịch sẽ đến đâu…”.

Được biết, cuối tháng 8 vừa qua, chùa Tường Nguyên đã trao tặng 6 xe cứu thương, tổng trị giá 7,2 tỉ đồng, cho các bệnh viện Chợ Rẫy, Phạm Ngọc Thạch, Bình Dân, Ung bướu, quận 4 và một xe cứu thương cho tăng ni, phật tử trên địa bàn TP.HCM.

Hình ảnh buổi trao tặng xe cứu thương tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP Hồ Chí Minh). Ảnh: P.L
Thêm 10 xe cứu thương cho các bệnh viện điều trị COVID-19 - Ảnh 4.
Ông Tăng Chí Thượng, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, tham quan xe cấp cứu tặng các bệnh viện

 

Lái xe cấp cứu của các bệnh viện vui vẻ nhận xe mới

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều