+
Aa
-
like
comment

Giáo hoàng lần đầu xuất hiện, thông báo hủy thêm sự kiện

01/03/2020 20:01

Giáo hoàng Francis đã xuất hiện ngày 1-3 sau nhiều ngày vắng mặt vì ‘cảm nhẹ’ và không tham dự các sự kiện đông người khiến nhiều tín đồ lo lắng. Ông thông báo sẽ tiếp tục vắng mặt trong 1 tuần tới.

Giáo hoàng Francis, người năm nay đã 83 tuổi, bất ngờ xuất hiện tại quảng trường St. Peter tại Vatican trước hàng ngàn người ngày 1-3. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện công khai sau thánh lễ hôm 26-2. Giáo hoàng khi đó được nhìn thấy như bị cảm cúm khi liên tục ho và đưa khăn lau mũi.

Trung tâm báo chí của Vatican sau đó xác nhận Giáo hoàng Francis đang bị cảm nhẹ và sẽ tạm thời không tham dự các sự kiện đông người bên ngoài Saint Martha – nơi Giáo hoàng đang sinh sống.

Giáo hoàng lần đầu xuất hiện, thông báo hủy thêm sự kiện - Ảnh 1.
Giáo hoàng Francis xuất hiện và vẫy tay với các tín đồ ngày 1-3 

“Thật không may khi ta không thể tham dự thánh lễ mùa chay trong năm nay vì bệnh cảm cúm này”, Giáo hoàng Francis thông báo về việc sẽ không tham dự các buổi thánh lễ mùa chay với các quan chức cấp cao Vatican ở phía nam thủ đô Rome của Ý.

Các sự kiện này thường kéo dài liên tục trong khoảng 6 ngày và sẽ bắt đầu từ ngày 1-3, theo Hãng tin Retuers.

Là người đứng đầu Giáo hội Công giáo Rome với hơn 1,3 tỉ tín đồ, sức khỏe của Giáo hoàng Francis nhận được sự quan tâm của truyền thông quốc tế trong mấy ngày gần đây.

Người đứng đầu Vatican rất hiếm khi hủy bỏ các sự kiện này dù đã 83 tuổi. Ngài bị mất một phần phổi khi còn trẻ và bị chứng đau thần kinh tọa, nhưng sức khỏe vẫn tốt kể từ khi trở thành Giáo hoàng.

Ngài thường hòa vào đám đông, ôm chầm và bắt tay các tín đồ. Người ta hầu như không thấy ngài có khoảng cách nào với con chiên.

Tình trạng sức khỏe của Giáo hoàng khiến nhiều người lo lắng trong bối cảnh Ý trở thành quốc gia có số người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) nhiều nhất châu Âu.

Tính tới ngày 1-3 đã có 1.128 người nhiễm, 29 người chết vì dịch COVID-19 tại Ý.

Bảo Duy/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều