+
Aa
-
like
comment

Giáo hoàng Francis ăn trưa cùng 1.500 người nghèo và vô gia cư

Nguyễn Anh - 18/11/2019 09:04

Giáo hoàng Francis hôm 17/11 ăn trưa với 1.500 người vô gia cư và người nghèo nhân Ngày Thế giới Người nghèo. Khách của Giáo hoàng Francis được đưa tới Vatican bởi các tình nguyện viên của các tổ chức thiện nguyện, vốn giúp đỡ những người vô gia cư và người nghèo mỗi ngày, theo Reuters.

Giáo hoàng Francis ăn trưa với người nghèo và vô gia cư năm 2018.
Giáo hoàng Francis ăn trưa với người nghèo và vô gia cư năm 2018.

Thực đơn bữa trưa tại hội trường lớn của Vatican gồm các món lasagne (mì ống phẳng), gà sốt kem nấm, khoai tây, bánh ngọt, trái cây và cà phê. Hàng chục tình nguyện viên tại các nhóm từ thiện đã đưa những người nghèo đến dùng bữa.

“Gần đây tôi thấy một số thống kê về nghèo đói. Sự thờ ơ của xã hội đối với người nghèo đã làm các bạn phải chịu đựng khổ sở”, Giáo hoàng nói trước khi dùng bữa với các vị khách. Ông cũng cảm ơn các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người nghèo ở Vatican.

Giáo hoàng Francis dùng bữa trưa cùng người nghèo tại Vatican ngày 17/11. Ảnh: Reuters.
Giáo hoàng Francis dùng bữa trưa cùng người nghèo tại Vatican ngày 17/11. Ảnh: Reuters.

“Cảm ơn Giáo hoàng và cảm ơn Vatican, vì Vatican giúp đỡ rất nhiều người nghèo, cung cấp thuốc, đồ ăn, quần áo và rất nhiều thứ khác”, Oscar, người Lithuania sống ở Italy 13 năm, nói.

“Chúng tôi không có nhiều tiền vì chúng tôi làm việc 7,8 giờ, đôi khi 10 giờ mà chỉ nhận được 30 EUR. Thật khó khăn”, Lum Jarra, lao động nhập cư từ quốc gia Tây Phi Gambia, nói.

Trước đó, cả tuần trước, một phòng khám di động đã được lập nên ở Quảng trường St. Peter. Tại đó, theo Reuters, các bác sĩ tình nguyện đã chữa trị miễn phí cho người nghèo.

Ngoài ra, việc thăm khám được tiến hành suốt năm ở gần đó, và đây cũng là một sáng kiến của Giáo hoàng Francis.

Những người khó khăn được mời cơm tại Vatican ngày 17/11. Ảnh: Reuters.
Những người khó khăn được mời cơm tại Vatican ngày 17/11. Ảnh: Reuters.

Trước đó, tin cho hay, tại buổi lễ cầu nguyện cho người nghèo tại Quảng trường St. Peter, Giáo hoàng Francis nói rằng những người sung túc hơn không nên cảm thấy “khó chịu” vì người nghèo mà nên giúp họ nhiều nhất có thể được.

Giáo hoàng Francis được Reuters dẫn lời nói rằng những người giàu nên tự hỏi rằng liệu họ “có ít nhất một người nghèo là bạn không”.

Ngày Quốc tế Người nghèo là ngày kỷ niệm của Công giáo, được Giáo hoàng Francis ấn định vào năm 2016 để nâng cao nhận thức về việc quan tâm đến người khó khăn trong xã hội.

Trong chuyến thăm thành phố Milan (Ý) vào ngày 25/3/2017, Giáo hoàng Francis đã dùng bữa trưa với hàng trăm tù nhân tại nhà tù San Vittore của Milan. Kể từ khi được mật nghị hồng y bầu chọn vào tháng 3.2013, Giáo hoàng Francis luôn tỏ rõ mối quan tâm với những người “bị xã hội quên lãng”.

Nguyễn Anh (AFP/Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều