+
Aa
-
like
comment

‘Giáo chủ’ Tân Thiên Địa có ‘bảo bối’ gì coi bản thân trường sinh bất tử?

03/03/2020 08:46

Lee Man-hee là người thành lập giáo phái Tân Thiên Địa tuyên bố là ‘nhà tiên tri’ và thuyết phục tín đồ tin rằng ông trường sinh bất tử. Nhờ vậy, nhiều tín đồ đi theo giáo chủ Lee Man-hee để không phải đối mặt với cái chết.

Những ngày gần đây, dư luận Hàn Quốc và thế giới đổ dồn sự quan tâm về giáo phái Tân Thiên Địa, đặc biệt là giáo chủ Lee Man-hee 88 tuổi. Nguyên do là bởi giáo phái Tân Thiên Địa bị dư luận chỉ trích làm lây lan Covid-19 tại Hàn Quốc.
Trước khi bị dư luận chỉ trích, giáo chủ Lee Man-hee thu hút các tín đồ gia nhập giáo phái bằng việc tự nhận mình là nhà tiên tri gánh vác trách nhiệm của Chúa và Chúa Jesus đã hiện ra rực sáng trước mắt ông.
Đặc biệt, giáo chủ Lee Man-hee khẳng định bản thân không bao giờ chết. Theo đó, các tín đồ gia nhập giáo phái Tân Thiên Địa cũng sẽ được hưởng sự “bất tử về xác thịt” này.
Giáo phái Tân Thiên Địa quan niệm bệnh tật là tội lỗi và bị bệnh cũng phải đến lễ cầu nguyện. Thế nhưng, thực tế chứng minh những điều mà giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee từng hùng hồn tuyên bố là hoàn toàn sai.
Trên thực tế, nhiều trường hợp mắc Covid-19 hiện nay ở Hàn Quốc có liên quan tới các tín đồ của Tân Thiên Địa tại Daegu hoặc những người có liên hệ với họ.
Hàn Quốc hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục với hơn 4.200 ca dương tính nCoV và 22 ca tử vong. Trong số này, giáo phái Tân Thiên Địa có liên quan đến hơn 1/2 số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc.

 

Cùng với hàng ngàn tín đồ, giáo chủ Lee Man-hee cũng phải tiến hành làm xét nghiệm nCoV ngày 1/3. Kết quả cho thấy ông Lee âm tính với virus Covid-19.
Trong cuộc họp báo chiều 2/3, giáo chủ Lee Man-hee quỳ gối xin lỗi vì làm lây lan Covid-19 và cam kết hỗ trợ chính quyền ngăn chặn dịch. Ông cầu xin người dân và chính phủ tha thứ.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh giới chức thành phố Seoul đề nghị các công tố viên điều tra giáo chủ Lee Man-hee và 11 lãnh đạo hàng đầu khác của Tân Thiên Địa về tội giết người và các tội danh hình sự khác.
Giới chức trách Seoul tin rằng giáo phái Tân Thiên Địa đã góp phần khiến số người chết vì dịch Covid-19 gia tăng do không cung cấp danh sách chính xác các thành viên và can thiệp vào nỗ lực chống dịch của chính quyền.

Tâm Anh/KT

Bài mới
Đọc nhiều