+
Aa
-
like
comment

Giảng viên đại học dùng ‘chiêu độc’ để buôn ma túy

19/03/2021 10:38

Các đối tượng bọc kỹ ma túy bằng túi nilon và đựng trong các ống nhựa tối màu, sau đó cất giấu trong các can đựng mắm tôm hòng qua mặt lực lượng chức năng. Sau đó, chúng gửi xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội tiêu thụ. 

Ngày 18/3, CQĐT Công an TP Hà Nội cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy, thu giữ gần 2kg ma tuý các loại.

Được biết, các đối tượng chỉ giao dịch thông qua mạng xã hội và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Đây là thủ đoạn mới mà các đối tượng trong đường dây ma tuý mà Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thành công.

Chiêu giấu ma túy trong can mắm tôm bị phát hiện.

Theo đó, ngày 9/3, tại khu vực Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện trong chiếc làn nhựa của Vũ Thị Là (SN 1985), trú tại số 21, ngách 12, ngõ Thái Lợi, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, mang theo có 4 túi nilon đựng tinh thể màu trắng và 2 can nhựa đựng mắm tôm, trong mỗi can nhựa có 9 ống nhựa màu xám, bên trong mỗi ống nhựa có 1 gói nilon đều chứa tinh thể màu trắng.

Kết quả giám định là Methamphetamine có khối lượng 1.761,24 gam.

Qua quá trình khai thác thông tin, Là khai nhận đã mua số ma tuý trên của Hoàng Xuân Hoài (SN 1961), trú tại phố Phan Huy Chú, phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An). Từ lời khai của Là, Công an TP Hà Nội đã vào Nghệ An bắt giữ Hoàng Xuân Hoài.

Kết quả khám xét chỗ ở của Hoài, Công an thu giữ 174,68 gam Methamphetamine; 120.000.000 đồng. Tổng vật chứng thu giữ là 1.935,87 gam Methamphetamine; 120.000.000 đồng cùng một số đồ vật, tài sản khác có liên quan.

Trước khi phạm tội, Hoài từng là giảng viên của một trường đại học. Do làm ăn thua lỗ, bị nợ nần, Hoài đã kết nối với Là, hình thành đường dây mua bán ma tuý liên tỉnh.

Hiện, Công an TP Hà Nội đã quyết định tạm giữ hình sự Vũ Thị Là và Hoàng Xuân Hoài để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều