+
Aa
-
like
comment

Giang hồ đe dọa phóng viên tác nghiệp vụ sập vũ trường King Night Club

04/01/2020 13:00

Nhiều phóng viên, người dân có mặt tại hiện trường vụ vũ trường sập ở TP Bà Rịa bị nhiều đối tượng xăm trổ đe dọa đập máy, cản trở tác nghiệp, cứu hộ. Nhóm này còn đánh cả công an.

Tại buổi họp báo về vụ sập vũ trường King Night Club (đường Cách Mạng Tháng 8, TP Bà Rịa) do Thành ủy TP Bà Rịa chủ trì sáng 4/1, nhiều phóng viên phản ánh việc bị uy hiếp và đe doạ đập máy khi tác nghiệp tại hiện trường tối 3/1. Không chỉ phóng viên mà cả công an và người dân đứng quanh hiện trường cũng bị nhóm này hành hung.

“Có một anh công an đi vô hiện trường thì bị các đối tượng xăm trổ lao đến. Anh ấy nói gì đó rồi bị những người này uýnh. Các đối tượng này rất hung hãn”, một phóng viên bức xúc.

Vũ trường này có được bảo kê không?

Theo tường thuật của các phóng viên, chiều tối 3/1, họ bị nhiều thanh niên xăm trổ có mặt tại vũ trường liên tục lôi kéo, đe dọa đánh, cản trở tác nghiệp.

Giang ho de doa phong vien tac nghiep vu sap vu truong King Night Club hinh anh 2 6fdeb5afb01d4943100c.jpg
Đại diện Thành ủy TP Bà Rịa trả lời chất vấn của phóng viên tại họp báo sáng 4/1. Ảnh: B.L.

Một phóng viên còn bị những người này lấy điện thoại khi đang chụp hình (sau đó đã trả lại). Một quay phim đài truyền hình cũng bị đe dọa đập máy. Phóng viên và người dân tại hiện trường còn bị bắt xóa các hình ảnh, clip quay, chụp vụ sập vũ trường.

“Vũ trường này có được bảo kê không?”, phóng viên thẳng thắn đặt câu hỏi.

Trả lời chất vấn của các phóng viên, ông Nguyễn Tiến Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa, cho biết lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc và cũng chứng kiến một số thanh niên xăm trổ đe dọa phóng viên. Hiện, lãnh đạo thành phố đang chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh làm rõ và xử lý.

“Trường hợp thanh niên xăm trổ cản trở anh em tác nghiệp như thế này tôi cũng mới thấy lần đầu”, ông Phương chia sẻ.

Theo đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, vũ trường King Night Club do ông Nguyễn Tuấn Anh (38 tuổi, ngụ TP Bà Rịa) làm chủ. Cơ sở này thuê thửa đất làm vũ trường và đã được cấp giấy phép. Vũ trường do Công ty TNHH Thiên Long Phát điều hành, được phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép từ 15/11/2011.

Giang ho de doa phong vien tac nghiep vu sap vu truong King Night Club hinh anh 1 7bf124e00553fc0da542_1.jpg
Lực lượng chức năng giải cứu người bị nạn sau vụ sập vũ trường tối 4/1. Ảnh: B.L.

Tại họp báo, phóng viên liên tục đặt câu hỏi về giấy phép xây dựng và sửa chữa của vũ trường, công tác khắc phục hậu quả và điều tra các vi phạm trong xây dựng, thi công khiến vũ trường bị sập.

Đại diện Thành ủy cho biết hiện mới chỉ cung cấp thông tin ban đầu về sự cố. Các vấn đề khác cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ và sẽ thông tin đến báo chí khi có kết luận điều tra.

Vũ trường nói gì về các thanh niên xăm trổ đe doạ phóng viên?

Trao đổi với Zing.vn về phản ánh của các phóng viên liên quan đến nhóm thanh niên xăm trổ, quản lý vũ trường King Night Club Nguyễn Duy Thành (45 tuổi, quê Nghệ An) lý giải sau sự cố, nhiều người hoảng nên hành động bột phát.

“Lúc đó đang cứu hộ, cứu nạn, vừa mới bị sập xong mà dí cái máy vào thì tất nhiên người ta không cho quay thôi”, ông Thành phân trần.

Khi được hỏi về trường hợp thanh niên xăm trổ “động tay động chân” với công an tại hiện trường, ông Thành cho biết có nghe kể về sự việc. “Công an hình sự thì không mặc đồ (sắc phục cảnh sát), sao biết được”, người này nói.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 3/1, vũ trường King Night Club (đường Cách Mạng Tháng 8, TP Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu) bất ngờ bị sập. Thành ủy TP Bà Rịa đánh giá đây là vụ tai nạn lao động và thông tin có 9 người mắc kẹt. Vụ việc khiến 3 người bị xây xát, 5 người gãy tay, chân, chấn thương vùng đầu và 1 người tử vong.

Hiện lãnh đạo địa phương đã hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng. Riêng nạn nhân Phạm Kim Linh (27 tuổi, quê Thanh Hóa) tử vong do ngạt cơ học, thành phố đã hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng để lo an táng. Gia đình đã tiếp nhận thi hài và đưa về quê an táng sáng 4/1.

Thu Hằng – Bạch Long/ZN

Bài mới
Đọc nhiều