+
Aa
-
like
comment

Giáng chức Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM

16/03/2021 14:05

Ông Vũ Quốc Doanh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TPHCM, đã bị Bộ Tư pháp giáng chức xuống làm Cục phó, do có nhiều sai phạm trong hoạt động thi hành án. 

Ngày 16.3, nguồn tin PV cho biết, Bộ Tư pháp đã có quyết định giáng chức ông Vũ Quốc Doanh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TPHCM, xuống làm Cục phó của đơn vị này. Ngoài ra, ông Võ Minh Hòa, nguyên Phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, cũng bị Bộ Tư pháp kỷ luật do liên quan đến những vi phạm này.

Ông Vũ Quốc Doanh (đeo kính) nhận quyết định bổ nhiệm Cục trưởng vào tháng 1.2018 /// Ảnh Phan Thương
Ông Vũ Quốc Doanh (đeo kính) nhận quyết định bổ nhiệm Cục trưởng vào tháng 1.2018

Các cá nhận nêu trên được xác định có nhiều sai phạm trong quá trình điều hành, chỉ đạo hoạt động thi hành án dân sự tại TP.HCM.

Cũng theo nguồn tin, ngoài việc bị xử lý kỷ luật về chức vụ, ông Vũ Quốc Danh đang tiếp tục bị xem xét, xử lý kỷ luật về mặt Đảng, do Thành ủy TP.HCM quyết định.

Ông Vũ Quốc Doanh được Bộ Tư pháp bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TPHCM từ ngày 1.1.2018, nhiệm kỳ 5 năm.

Được biết, một trong những sai phạm Cục Thi hành án dân sự TP.HCM được phát hiện trong thời gian gần đây là vụ tổ chức đấu giá biệt thự số 5 Hồ Biểu Chánh (P.12, Q.Phú Nhuận) của bà Đặng Ngọc Lan và ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB (“Bầu” Kiên), gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Thái Sơn/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều