+
Aa
-
like
comment

Giàn hoa tỏi đổi màu lạ mắt hút hồn người đi đường ở Sa Đéc

05/01/2020 21:23

Những ngày này, nhiều người đi trên tuyến tỉnh lộ ĐT.848 ở TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đều bị “hút hồn” trước vẻ đẹp ngọt ngào của giàn hoa tỏi trước nhà một hộ dân. Những bông hoa trắng pha tím đã thu hút ánh nhìn của nhiều người. Nhiều bạn trẻ nhanh chóng chọn giàn hoa này làm điểm dừng chân để lưu lại những bức ảnh đẹp.

Giàn hoa tỏi đổi màu lạ đẹp hút hồn người đi đường ở Sa Đéc

Từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 1 hằng năm, nhiều bạn trẻ tại TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) lại rủ nhau “check in” với giàn hoa tỏi đẹp say đắm lòng người.

Nhiều bạn trẻ tại TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) lại rủ nhau “check in”
Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh bên giàn hoa tỏi

Ngôi nhà của anh Đặng Dũng ở cạnh chân cầu Rạch Rẫy thuộc khóm Tân Bình, phường An Hòa, TP Sa Đéc xuất hiện giàn hoa tỏi nối dài che kín cả cổng nhà đang trổ rợp hoa. Hoa kết thành từng chùm với sắc tím mộng mơ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Các cặp uyên ương cũng thường chọn địa điểm trồng giàn hoa tỏi này để lưu giữ những khung ảnh yêu thương.

Lạ lùng giàn hoa tỏi đổi màu, hút hồn người đi đường ở Sa Đéc - Ảnh 2.
Gàn hoa tỏi trước nhà anh Đặng Dũng

Anh Đặng Dũng, cho biết giàn hoa được anh trồng làm cảnh cách đây khoảng 18 năm. Hiện, chiều dài giàn hoa đã lên đến cả chục mét, leo kín cả cổng nhà. Hàng năm vào những ngày cận tết, giàn hoa tỏi lại bắt đầu cho ra hoa, trổ bông trắng pha tím nhìn rất đẹp và lạ, chính vì vậy nên đã thu hút của nhiều người qua lại. Nhiều bạn trẻ nhanh chóng chọn giàn hoa này làm điểm dừng chân để lưu lại những bức ảnh đẹp hoặc chụp ảnh cưới.

Nhiều bạn trẻ nhanh chóng chọn giàn hoa này làm điểm dừng chân để lưu lại những bức ảnh đẹp hoặc chụp ảnh cưới.

Do hoa tỏi chỉ nở rộ trong khoảng một tuần rồi tàn nên mỗi lần hoa nở, nhiều người lại đến giàn hoa dùng điện thoại lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp.

Lạ lùng giàn hoa tỏi đổi màu, hút hồn người đi đường ở Sa Đéc - Ảnh 3.
Gàn hoa tỏi trước nhà anh Đặng Dũng

Cây hoa tỏi còn có tên gọi khác là dây ánh hồng, hoa lý tím hay dây chuông tím, có nguồn gốc từ Mê-Hi-Cô. Cây thuộc dạng cây thân leo, bụi hóa gỗ, sống lâu năm. Mỗi năm, cây trổ hoa hai đợt, nhưng thời gian đầu đông là cây cho ra hoa đẹp nhất, thời gian hoa nở thường kéo dài khoảng nửa tháng.

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh

Hoa tỏi (tên khoa học Bignonia floribunda Hort) còn được gọi với những tên khác như hoa lan tỏi, hoa ánh hồng, lý Thái Lan… Hoa thường nở vào đầu mùa khô tháng 10 đến tháng 12 hoặc giữa mùa mưa.

Anh Đặng Dung cho biết nét đặc trưng của loài hoa này là khi hoa nở có sắc tím, dần dần hoa chuyển sang màu hồng nhạt. Ngoài được trồng che mát, hoa tỏi còn có mùi hương của tỏi, giúp xua đuổi côn trùng.

NHA MÂN

Bài mới
Đọc nhiều