+
Aa
-
like
comment

Giận dữ bao trùm Ấn Độ sau vụ cha chặt đầu con gái ‘vì danh dự’

06/03/2021 14:32

Người cha thừa nhận sát hại con gái khi phát hiện cô gái 17 tuổi này thân mật với người khác. Vụ việc một lần nữa gây phẫn nộ trong công chúng Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra hôm 3/3 ở quận Hardoi, bang Uttar Pradesh, Sky New đưa tin. Người đàn ông trong vụ việc được cho đã chặt đầu con gái 17 tuổi trước khi mang đầu của cô gái tới cảnh sát tự thú.

“Người đàn ông nói đã ra tay trong cơn giận dữ sau khi nhìn thấy con gái ở ‘tư thế thân mật’ với một người đàn ông”, ông Anurag Vats, Giám đốc cảnh sát Uttar Pradesh, cho biết.

Hình ảnh người đàn ông mang theo đầu của cô gái đi trên đường phố được lan truyền trên mạng Internet và khiến công chúng Ấn Độ phẫn nộ.

cha chat dau con gai anh 1
Một cuộc biểu tình phản đối bạo lực với phụ nữ tại Ấn Độ. Ảnh: OpIndia.

Nhiều người kêu gọi nhà chức trách nhanh chóng ban hành luật để trừng trị thích đáng những vụ “giết người vì danh dự” như vừa xảy ra.

Các tổ chức hoạt động nhân quyền cho biết hàng nghìn phụ nữ và trẻ em gái bị người thân trong gia đình sát hại bởi những hành vi bị coi là hủy hoại “danh dự” gia đình.

Những hành vi bị coi là hủy hoại “danh dự” bao gồm bỏ trốn, giao du với đàn ông hoặc đi ngược lại các giá trị bảo thủ bị đặt ra dành cho phụ nữ.

Hồi tháng 1, một phụ nữ ở Uttar Pradesh bị gia đình thiêu sống vì có quan hệ tình cảm với một người đàn ông không cùng tôn giáo, truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết.

Năm 2019, Ấn Độ chính thức ghi nhận 24 vụ giết người “vì danh dự”. Tuy nhiên, các tổ chức nhân quyền tin rằng con số thực tế cao hơn nhiều. Gần 70% nạn nhân các vụ giết người vì danh dự là nữ giới.

Hồi năm 2018, chính phủ Ấn Độ từng yêu cầu các bang thiết lập đơn vị đặc biệt, gồm cảnh sát và nhân viên phúc lợi xã hội, để trợ giúp những phụ nữ bị đe dọa hoặc đang tìm kiếm sự bảo vệ. Nhưng các nhà hoạt động nói biện pháp này không phát huy hiệu quả.

Duy Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều