+
Aa
-
like
comment

Giãn các chuyến bay từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất

08/07/2020 19:22

Để giảm tải cho Nội Bài và Tân Sơn Nhất, các chuyến bay tại sân bay lân cận sẽ được tăng cường, theo chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải ngày 8/7.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tăng các chuyến bay đến một số sân bay lân cận Nội Bài, như Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa); hoặc sân bay Cần Thơ, Cam Ranh (Nha Trang) gần Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không được yêu cầu tăng bay đến các sân bay trên, thay cho Nội Bài và Tân Sơn Nhất vì đang được sửa chữa đường băng.

Cục Hàng không VN cũng được yêu cầu khẩn trương rà soát, giãn các chuyến bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ giờ cao điểm vào giờ thấp điểm để tránh ùn tắc; có giải pháp khắc phục việc tàu bay di chuyển chậm, xếp hàng chờ bay hoặc bay vòng trên trời làm mất thời gian của hành khách.

Máy bay xếp hàng chờ bay tại sân bay Nội Bải. Ảnh: Duy Anh.
Máy bay xếp hàng chờ bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Duy Anh.

Từ 1/7, Bộ Giao thông Vận tải đóng đường băng 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất và đường băng 11L/29R của sân bay Nội Bài để sửa chữa, nâng cấp. Việc đóng một trong hai đường băng khiến số chuyến bay khai thác hàng ngày giàm xuống. Trong khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng trong dịp cao điểm hè, nên việc sửa chữa đường băng đã gây xáo trộn tình hình khai thác của các sân bay, hàng loạt máy bay bị trễ chuyến dây chuyền.

Ngày 7/7, Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, trong tuần này, các bên liên quan sẽ rà soát, chấn chỉnh hoạt động, điều hành bay; điều chỉnh cơ cấu, tỷ lệ chuyến cất hạ cánh cũng như bố trí lại giờ cụ thể từng chuyến trong từng khung giờ.

Lãnh đạo Cục Hàng không cũng đã yêu cầu Tổng công ty quản lý bay áp dụng các biện pháp rút ngắn phân cách máy bay trong khu vực tiếp cận, để các máy bay hạ cánh nhanh hơn; tăng cường phối hợp giữa đơn vị điều hành máy bay lăn và máy bay cất hạ cánh. Trong trường hợp có nhiều máy bay chờ cất cánh thì không cho các máy bay khác nổ máy, lăn ra khu vực cất cánh.

Đoàn Loan/VE

Bài mới
Đọc nhiều