+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Trà Vinh bị bắt tạm giam

13/11/2021 07:33

Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với nữ phó giám đốc Trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao thành phố Trà Vinh để điều tra về tội tham ô tài sản. 

Cơ quan công an thi hành lệnh khám xét nhà bà Cao Thị Ngọc Mai.

Tối 12-11, Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bà Cao Thị Ngọc Mai (47 tuổi, ngụ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “tham ô tài sản”.

Đồng thời cơ quan điều tra đã ra lệnh khám xét nơi làm việc và nhà ở của bà Mai, để thu thập chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, bà Mai (nguyên là giám đốc Trung tâm văn hóa và thể thao thành phố Trà Vinh) hiện là phó giám đốc Trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao thành phố Trà Vinh.

Từ tháng 8-2017 đến tháng 6-2018, bà Mai với vai trò làm giám đốc kiêm chủ tài khoản, điều hành, quản lý tất cả các hoạt động và xuất nhiều hóa đơn bán hàng cho các đơn vị với tổng số tiền trên 860 triệu đồng, trong đó có hợp đồng dịch vụ được ký kết vào tháng 11-2017 có giá trị gần 230 triệu đồng.

Bà Mai bị bắt tạm giam để điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 17-1-2018, bà Mai ký giấy và giao kế toán liên hệ ngân hàng rút số tiền 230 triệu đồng từ nguồn tiền thanh toán hợp đồng. Về nguyên tắc, số tiền rút ra phải được nhập sổ theo dõi, nhưng bà Mai đã chỉ đạo kế toán giao tiền cho mình, sau đó trả lại tiền đặt cọc hợp đồng 100 triệu đồng, số tiền còn lại có dấu hiệu chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, bà Mai chỉ đạo cấp dưới dựng các thủ tục, chứng từ để hợp thức hóa 23 nội dung và chi hết số tiền gần 230 triệu đồng.

Quá trình làm việc, bà Mai có thái độ không hợp tác, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Với những chứng cứ thu thập được, bước đầu cơ quan công an đã chứng minh bà Mai chiếm đoạt số tiền trên 47 triệu đồng.

Ngoài ra, quá trình khám xét nơi làm việc, nhà ở của bà Mai, cảnh sát cũng thu được nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều