+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng nghi mắc Covid-19

15/05/2021 12:20

Giám đốc Sở Tư Pháp Đà Nẵng nghi mắc Covid-19, là F1 đã cách ly 10 ngày qua khi chồng và chị gái có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

8h30 sáng 15/5, bà được chuyển từ khu cách ly tập trung vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị, sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Lãnh đạo Bệnh viện Phổi cho biết hiện bà được cách ly, điều trị như các ca bệnh khác và chưa có đánh giá về ca bệnh.

Nữ giám đốc là F1 của chồng (ca 3086) và chị gái (ca 3085). Gia đình sống cạnh vũ trường New Phương Đông, đường Đống Đa, quận Hải Châu, nơi 22 ca Covid-19 có liên quan. Ngày 5/5, chồng bà có biểu hiện ho, khó thở, chủ động đến Bệnh viện Phổi khám và làm xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.

Gia đình đã chủ động thông báo để những người thân có liên quan được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ít ngày sau, hai F1 khác cũng có kết quả dương tính.

Riêng Giám đốc Sở Tư pháp từng có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính ở khu cách ly tập trung. Đến lần ba (sau 10 ngày phát hiện ca liên quan đầu tiên), kết quả xét nghiệm của bà dương tính nCoV. Những cán bộ, công chức, viên chức Sở Tư pháp là F2, không phải cách ly tập trung, được khuyến khích làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với cộng đồng.

Người ra vào Trung tâm hành chính Đà Nẵng được kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Ảnh: Đông Khanh.

Người ra vào Trung tâm hành chính Đà Nẵng được kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Ảnh: Bo Ken.

Sau khi nữ giám đốc Sở Tư pháp là F1, Trung tâm hành chính Đà Nẵng, nơi làm việc của hơn 1.100 cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành thành phố đã chia ca làm việc với quân số không quá 50%, từ ngày 6/5, không tổ chức tiếp khách tại nơi làm việc. Toà nhà cũng đã được phun khử khuẩn.

Trong thời gian làm việc bằng một nửa quân số, lãnh đạo thành phố yêu cầu mỗi sở, ngành phải có ít nhất một lãnh đạo đến trụ sở để giải quyết những công việc cấp bách hoặc hồ sơ có thời hạn; tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết, trừ họp về phòng, chống dịch; khuyến khích họp trực tuyến, xử lý bản điện tử.

Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cách vũ trường New Phương Đông khoảng 700 mét. Theo lãnh đạo thành phố, việc thực hiện giãn cách tại toà nhà Trung tâm hành chính là cần thiết, vì đây là khu vực trung tâm, lưu thông ra đường Đống Đa, nơi có vũ trường và khu dân cư đã phát hiện nhiều ca dương tính nCoV.

Từ ngày 4 đến sáng 15/5, Bộ Y tế ghi nhận 115 ca Covid-19 ở Đà Nẵng. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, trong số này có 8 ca được xác định lây nhiễm cộng đồng, còn lại là F1 đã được cách ly. Hiện, chưa rõ nguồn lây Covid-19 ở Đà Nẵng trong đợt dịch này.

Ngọc Trường

Bài mới
Đọc nhiều