+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Sở Lao động TP.HCM trần tình về vi phạm sử dụng tiền từ thiện

13/05/2020 18:13

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH TP.HCM khẳng định cán bộ Trung tâm bảo trợ trẻ em Thị Nghè không chia chác tiền mặt mà chỉ là lương thực, thực phẩm được nhà hảo tâm tài trợ.

Ngày 13/5, bên lề buổi tiếp đoàn công tác Bộ LĐTB&XH kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, nhận định vụ việc chia chác tài sản từ thiện tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè là điều đáng đau lòng cho ngành lao động của thành phố.

Ông Tấn khẳng định sở sẽ thực hiện đánh giá mức độ, tính chất vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm để chấn chỉnh cán bộ, không bao che. Tuy nhiên ông cho rằng người dân và báo chí cần hiểu rõ và chia sẻ đối với các trung tâm bảo trợ tại TP.HCM.

“Văn bản kết luận thanh tra quy ra tiền mặt, nhưng thực tế là các cán bộ, nhân viên chỉ tiếp nhận và chia nhau đồ dùng, lương thực, thực phẩm các nhà hảo tâm ủng hộ mà không dùng hết”, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM thông tin.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Lãnh đạo ngành lao động TP.HCM nhấn mạnh thêm các nhà hảo tâm, doanh nghiệp rất ít tài trợ tiền mặt mà thường là mì gói, gạo, dầu ăn, thực phẩm. Bởi, việc tiếp nhận tiền mặt phải thông qua UBND TP.HCM và lãnh đạo sở, mất nhiều thời gian.

Phân tích rõ hơn sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra, ông Lê Minh Tấn cho hay điểm sai của trung tâm Thị Nghè là không báo cáo lại với lãnh đạo sở để luân chuyển cho các trung tâm khác mà chia lại cho cán bộ sử dụng.

“Trong thực tế, cán bộ, nhân viên tại các trung tâm trên thường lương thấp, công việc nặng nhọc, chúng ta cũng cần chia sẻ với họ. Tuy nhiên, UBND, Thanh tra thành phố đã kết luận, sở sẽ chấn chỉnh và có hình thức xử lý nghiêm với những sai phạm trên”, ông Lê Minh Tấn thông tin.

Trước đó, Thanh tra TP.HCM có kết luận thanh tra một số nội dung tố cáo liên quan đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng một số đơn vị trực thuộc.

Thanh tra thành phố xác định Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè đã để ngoài sổ sách kế toán các loại hàng hóa được tài trợ, từ thiện với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng.

Trong đó, tổng giá trị đồ tài trợ, từ thiện của năm 2018 không được kê khai là hơn 856 triệu đồng; quý I năm 2019 là hơn 244 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản đã được chia cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm Thị Nghè đến nay là hơn 760 triệu đồng.

Quang Huy/ZNS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều