+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Sở chơi golf giữa mùa dịch: Không chỉ cách ly mà cần cách chức

05/08/2021 08:55

Bất chấp yêu cầu phòng chống dịch, một nhóm 4 người tại TP Quy Nhơn, trong đó có Giám đốc Sở Du lịch Bình Định vẫn đi chơi golf.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định
Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Nghiêm trọng hơn, cả 4 người này tiếp xúc gần với F0 là công nhân sân golf.

Điều này là không thể chấp nhận được khi Công điện của Thủ tướng về phòng, chống dịch COVID-19 mới ban hành ngày 31.7. Đáng nói lẽ ra trong vai trò đầu ngành du lịch một tỉnh thì vị giám đốc Sở phải làm gương, phải là người thực hiện nghiêm túc nhất các yêu cầu về phòng chống dịch.

Ấy vậy mà bất chấp các quy định, giám đốc Sở Du lịch Bình Định, ông Nguyễn Văn Dũng vẫn tụ tập đánh golf.

Từ cuối tháng 5.2021, tỉnh Bình Định và TP Quy Nhơn đã ra các văn bản quy định rất chi tiết như sau: “Tạm dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí ở các địa điểm công cộng từ 0h ngày 1.6.2021 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh”. Đến nay, các văn bản này vẫn còn hiệu lực.

Mới nhất, ngày 31.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký Chỉ thị 14 thực hiện giãn cách toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg trong 15 ngày kể từ 6h00 ngày 1.8.2021 trên phạm vi toàn tỉnh. Trong đó yêu cầu “không tụ tập từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện”.

Vậy mà theo truy vết, ông Nguyễn Văn Dũng cùng 3 người bạn khác chơi golf đúng trong hai ngày 31.7 và 1.8.

Nên nhớ ở Hà Nội mới đây, trong những ngày giãn cách xã hội, một người đàn ông mang gậy golf ra chân cầu vượt thuộc địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa tập đánh golf, sau đó bị lực lượng chức năng xử phạt 1 triệu đồng.

Nên nhớ mấy ngày trước ở Nghệ An, một chủ tịch xã đã bị đình chỉ công tác chỉ vì đã ” rủ lòng thương” cho phép một người thuộc diện F1 về thăm vợ mới sinh.

Một người thường còn bị phạt, một chủ tịch xã còn bị đình chỉ công tác thì không lý do gì một Giám đốc Sở Du lịch chỉ bị xử lý nhẹ nhàng.

Trong lúc “chống dịch như chống giặc” phải dồn tâm sức để cùng người dân chống dịch, dồn tâm sức để vực dậy du lịch Bình Định vốn bị thiệt hại nặng nề bởi dịch COVID-19 thì vị Giám đốc Sở lại vác gậy đi chơi để rồi trở thành F1.

Hành vi này không chỉ là coi thường các quy định về phòng chống dịch mà còn là vi phạm về nêu gương, tác phong cán bộ lãnh đạo.

Ông Giám đốc Sở đã bị buộc phải đi cách ly. Nhưng có lẽ như thế chưa đủ, mà còn phải xem xét cách chức.

Chỉ có thái độ xử lý nghiêm, không bao che thì việc này mới trở thành bài học về công tác chống dịch không được một phút lơ là, ngay cả ở những địa phương còn ở vùng xanh, chưa giãn cách.

Linh Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều