+
Aa
-
like
comment

Giám đốc mua 43 cây vàng tặng nhân viên ngày Thần tài

10/02/2022 14:30

Trong ngày Thần tài, một giám đốc doanh nghiệp đã mua 43 cây vàng loại đồng vàng con hổ để tặng nhân viên. 

Bất chấp mưa và giá lạnh, thị trường vàng ngày Thần tài sôi động từ sớm, khách hàng tấp nập đi mua. Trong sáng 10/2, ông Lê Văn Tấn (Thanh Xuân, HN) mang 263 triệu đồng đi mua vàng. Theo giá vàng hôm nay, ông Tấn mua được 4,2 lượng vàng. Trong đó, ông chọn đủ bộ vàng lộc phát tài, vàng nhẫn tròn trơn, vàng miếng. “Mua vàng này đem về cho vợ”, ông nói.

Bà Thập (73 tuổi, Quan Hoa – Cầu Giấy) đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn đến cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu từ sáng sớm để mua 1 chỉ vàng. “Năm nào tôi cũng mua 1 chỉ lấy may vào ngày này, sau này làm quà cho con cháu”, bà nói.

Ông Phạm Văn Tuy – chuyên viên tư vấn BTMC – cho biết, giá vàng tính đến 9h sáng đã điều chỉnh tăng nhẹ 2 lần, mỗi lần điều chỉnh tăng chỉ vài chục nghìn một chỉ.

Người dân tới mua vàng lấy may

Tại các cửa hàng của Doji, khách hàng không phải xếp hàng quá lâu do công tác phân luồng, tư vấn, giao dịch được chuẩn bị kĩ lưỡng và nhanh chóng. Khác với mọi năm, Thần tài năm nay, giá vàng ở thời điểm mở cửa không có nhiều biến động.

Theo các đơn vị kinh doanh, nhiều khách hàng thân thiết gắn bó 10 năm, đều đặn có mặt mua vàng ngày Thần tài. Bà Nguyễn Luyến – Phó Giám đốc kinh doanh Bảo Tín Minh Châu – thông tin, nhiều khách chờ mua vàng từ 3-4 giờ sáng, đầu xuân năm mới, khách mua vàng trọng lượng nhỏ mong sẽ gặp may, tài lộc dồi dào.

Ngoài khách hàng được chọn lựa mua từ nhiều năm trước như nhẫn tròn trơn, vàng rồng thăng long, nhẫn kim tiền, đĩnh vàng. Năm nay đưa ra các sản phẩm mới về kim dần thịnh vượng, túi vàng… để đáp ứng mua vàng lấy may của người dân.

Theo bà Lê Thị Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Doji, bắt đầu mở bán từ ngày 8 tháng Giêng, số lượng khách tới cửa hàng trên hệ thống đã đông, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Để chuẩn bị cho dịp vía Thần tài 2022, Doji chuẩn bị 380.000 sản phẩm các loại, đặc biệt tập trung vào dòng vàng ép vỉ linh vật của năm.

“Ngày Thần tài hàng năm, mọi người thường mua vàng cầu may. Đa số đều mua lượng vàng nhỏ, 1-2 chỉ, cũng có người mua số lượng lớn nhưng không nhiều. Năm nay, xu hướng dân mua vàng tích sản nhiều hơn. Trải qua một năm dịch bệnh đầy khó khăn mọi người muốn có tài sản tích luỹ để phòng ngừa rủi ro trong cuộc sống”, bà Hiền nói.

Bên cạnh đó, thị trường vàng ngày này cũng ghi nhận những giao dịch khủng. Đơn cử như một giám đốc doanh nghiệp đã chi hơn 2,6 tỷ đồng để mua sản phẩm đồng vàng con hổ tặng nhân viên ngày Thần tài. Tổng số lượng vàng lên tới 43 cây vàng.

Trước ngày vía Thần tài có nhiều đơn vàng khách mua giá trị lớn. Ngày 9/2, một khách mua tới 300 chỉ, tất cả đều là nhẫn tròn trơn. Vị khách này không chia sẻ cụ thể mua cho bản thân mình bao nhiêu, nhưng với lượng lớn vàng loại một chỉ này thì họ mua hộ cho cả nhân viện trong công ty.

Một số tiệm vàng đẩy giá lên 64 triệu đồng/lượng

Không khí mua bán vàng sáng 10.2 (tức mùng 10 tháng giêng, ngày vía Thần tài) tại khu vực chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) nhộn nhịp hơn so với trước đó. Lượng khách hàng ra vào tăng gấp đôi kéo theo xe cộ đông đúc, khiến công an địa phương tăng cường kiểm tra, tránh hiện tượng để xe dưới lòng đường gây ách tắc giao thông tại khu vực này. Bà Nguyễn Thị Hiền Hậu, Cửa hàng trưởng chi nhánh PNJ Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) cho biết từ 6 giờ sáng các bà nội trợ tranh thủ đi chợ ghé mua vàng đón ngày Thần tài. Trong sáng 10.2, khách chủ yếu mua vàng miếng là nhiều, đặc biệt những sản phẩm liên quan đến Thần tài.

Ngày Thần tài, một số tiệm vàng đẩy giá lên 64 triệu đồng/lượng - ảnh 1
Khách hàng mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng sáng 10.2
Ngày Thần tài, một số tiệm vàng đẩy giá lên 64 triệu đồng/lượng - ảnh 2
Lượng khách đến các tiệm vàng khu vực chợ Bến Thành sáng 10.2 đông hơn trước

Các tiệm vàng quanh chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đông từ sáng sớm, chủ yếu mua nữ trang như vòng đeo tay, nhẫn…

Ngày Thần tài, một số tiệm vàng đẩy giá lên 64 triệu đồng/lượng - ảnh 3
Khách chủ yếu mua nữ trang trong ngày Thần tài 10.2
Ngày Thần tài, một số tiệm vàng đẩy giá lên 64 triệu đồng/lượng - ảnh 4
Bộ sản phẩm 3 chỉ An – Thọ – Phát của PNJ được nhiều khách hàng chọn mua trong ngày 10.2

Nhu cầu mua vàng trong ngày 10.2 tăng khiến lượt người truy cập website của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC trở nên quá tải và không thể truy cập được nhiều lần trong buổi sáng 10.2. Đến khoảng 11 giờ 30, website đã hoạt động trở lại bình thường.

Ngày Thần tài, một số tiệm vàng đẩy giá lên 64 triệu đồng/lượng - ảnh 5
Khách thanh toán mua vàng tại PNJ Lê Thánh Tôn lúc 11 giờ ngày 10.2

Nhu cầu tăng, một số tiệm vàng cũng tranh thủ đẩy giá. Chủ cửa hàng X.H (Q.1, TP.HCM) báo vàng miếng SJC loại 1 chỉ có giá 64 triệu đồng/lượng vì loại này trên thị trường khá hiếm. So với mức giá công bố cùng thời điểm ngày 10.2, tiệm vàng X.H bán ra cao hơn 1,5 triệu đồng/lượng vàng miếng SJC. Giá vàng nữ trang của các tiệm vàng cũng “nhảy loạn xạ” như tại một số cửa hàng vàng ở khu vực chợ Bến Thành bị đẩy lên 55 triệu đồng/lượng, chợ Bà Chiểu khoảng 53,3 – 54 triệu đồng/lượng, Công ty SJC 54,1 – 54,3 triệu đồng/lượng…

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều