+
Aa
-
like
comment

Giám đốc HCDC soạn ‘tâm thơ’ quyết gác ăn tết, chống ‘giặc’ Covid-19

13/02/2021 14:17

‘Mong cho ‘giặc dữ’ lui binh, Anh em mình sẽ linh đình, ăn (Tết) sau!’ Đó không chỉ là lời chúc tết, mà còn là quyết tâm của ngành y tế TP.HCM trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Trưa 13.2, Mùng 2 Tết, trên trang web và Fanpage Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xuất hiện bài thơ với tựa đề: “Thơ tặng anh chị em y tế chống giặc Cô vít (Covid-19)”.

Nhiều người bất ngờ, thích thú khi biết tác giả bài thơ chính là bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, một trong những người “chỉ huy” chống giặc Covid-19 tại TP.HCM từ khi dịch xâm nhập đến nay.

Những chiến sĩ áo trắng ngày đêm thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch. /// ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT
Những chiến sĩ áo trắng ngày đêm thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch. 

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cho biết bài thơ xuất phát từ đáy lòng của người làm công tác y tế mà ông đã khai bút sáng đầu năm Tân Sửu. Chứng kiến đồng nghiệp túc trực ngày đêm, không có tết, ngay cả bản thân ông cũng ngày đêm đi chống “giặc” Covid-19, ông nói mình “không thể không đồng cảm”.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 “tấn công” TP.HCM trong mùa tết, tất cả nhân viên y tế hệ dự phòng đều “cắm chốt” 100% để sẵn sàng chống dịch.

Từ đầu tháng 2.2020, nhân viên y tế dự phòng của TP.HCM mà chủ yếu là của các trung tâm y tế quận huyện, Thành phố Thủ Đức đã ngày đêm đi lấy mẫu giám sát Covid-19.

Nhân viên xét nghiệm Covid-19 trực chiến ở các labo xét nghiệm để cho ra kết quả nhanh nhất. Nhân viên ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi, các khu cách ly cũng không có tết, đồn sức chăm sóc bệnh nhân. Nhân viên y tế ở các bệnh viện cũng sẵn sàng ca kíp để tiếp đón bệnh nhân…

Như để cảm ơn tất cả đồng nghiệp đã gác lại cuộc sống riêng tư, những niềm vui ngày tết, cùng chung tay chống dịch Covid-19, vào ngày Mùng 1 Tết, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng viết bài thơ, gửi tặng những người mà ông gọi là “những chiến sĩ thầm lặng”.

Thơ tặng anh chị em y tế chống giặc Covid-19

Tết về Cô vít (Covid-19) lan tràn

Anh em y tế sẵn sàng ra quân.

Miệt mài quên cả mùa xuân,

Vượt qua bao nỗi gian truân nhọc nhằn.

Vạn con tim, một tấm lòng,

Đẩy tan cô vít, mới mong yên bình.

Biết bao chan chứa ân tình,

Hy sinh thầm lặng, quên mình vì dân.

Đôi khi lòng có bâng khuâng,

Nhưng vì trách nhiệm với dân, với nghề.

Sắt son chung một lời thề,

“Thắng giặc Cô vít, mới về chơi xuân!”.

Anh em tiếp tục đồng tâm,

Chung lưng, đấu cật quyết tâm đến cùng.

Dù cho sóng gió vô ngần,

Một lời đã hứa ngàn lần khó phai.

Hôm nay mùng một, bút khai,

Mấy lời chúc Tết chắc lòng, vững tay!

Chúc cho năm mới vui vầy,

Công việc thuận lợi, mọi ngày hanh thông.

Gia đạo khỏe mạnh, thành công

An vui, hạnh phúc, tình đong thắm tình

Mong cho “giặc dữ” lui binh,

Anh em mình sẽ linh đình, ăn (Tết) sau!

Bài “Thơ tặng anh chị em y tế chống giặc Cô vít” của bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều