+
Aa
-
like
comment

Giám đốc dọa bắn người đối mặt hình phạt nào?

06/09/2020 16:36

Ông Sướng có thể bị phạt về hành vi sử dụng vũ khí trái phép và bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đe dọa người khác với mức án tối đa 7 năm tù.

Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, đang làm rõ vụ ông Nguyễn Văn Sướng (52 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long, TP Bắc Ninh) có hành vi dùng súng bắn đạn cao su để đe dọa một tài xế xe tải.

Công an đã triệu tập ông Sướng và tạm giữ khẩu súng là công cụ hỗ trợ nhãn hiệu RC 88, 2 viên đạn cao su và một viên đạn hơi cay của vị giám đốc này.

Dung sung de doa lai xe tai anh 1
Ông Nguyễn Văn Sướng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng hành vi của ông Sướng thể hiện tính côn đồ, manh động.

Văn hóa giao thông của người này cũng kém, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để giải quyết mâu thuẫn.

Theo luật sư Cường, cơ quan chức năng cần kiểm tra ông Sướng có được cấp phép sử dụng khẩu súng và nằm trong sự quản lý của Nhà nước hay không.

Nếu xác định vũ khí ông Sướng dùng là công cụ hỗ trợ trái phép, người này sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng, khẩu súng cùng 3 viên đạn bị tịch thu theo điểm đ, khoản 3, Điều 10 Nghị định 167/2013 với hành vi sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy hành vi của ông Sướng là đe dọa giết người, khiến nạn nhân sợ hãi, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe thì vị giám đốc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Đe dọa giết người, quy định tại Điều 133 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trích dẫn điều luật này, luật sư cho biết nếu ông Sướng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị kết tội thì vị này đối diện với hình phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù giam từ 6 tháng đến 3 năm.

Đồng thời, công an cũng cần xác minh ông Sướng đã dùng súng đe dọa mấy người trên xe. Theo điểm a, khoản 2, Điều 133 Bộ luật Hình sự, quy định về tình tiết tăng nặng là đe dọa giết từ 2 người trở lên, người vi phạm sẽ bị phạt 2-7 năm tù giam.

Dung sung de doa lai xe tai anh 2
Khẩu súng cùng 2 viên đạn cao su và một viên đạn hơi cay của ông Sướng. Ảnh: H.N.

Bình luận về vụ việc trên, độc giả Lưu Chí Thành cho rằng cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm ông Sướng, không thể để những hành vi như vậy lộng hành.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Vũ Đức Linh đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý mạnh tay với những người có hành vi côn đồ như ông Sướng.

“Việc sử dụng súng để đe dọa người khác là hành động vi phạm pháp luật, không thể chấp nhận”, độc giả nêu quan điểm.

Sáng 5/9, ông Sướng lái ôtô biển kiểm soát 99A đi trên quốc lộ 18. Theo hình ảnh được người dân ghi lại, ôtô của ông Sướng ép xe tải chạy cùng chiều dừng ở khu vực Cầu Ngà, TP Bắc Ninh.

Sau đó, ông Sướng rút khẩu súng chĩa về hướng cabin. Khi người dân can ngăn, ông Sướng lên xe bỏ đi. Không lâu sau, clip ghi cảnh người đàn ông cầm súng đe dọa tài xế xe tải lan truyền trên mạng xã hội.

Hải Nam/ZN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều