+
Aa
-
like
comment

Giám đốc công ty Thiên Triều xuất gần 1.000 hóa đơn “ảo”

19/01/2022 18:52

Phùng Xuân Phong thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải đường bộ nhưng không có kho hàng, bến bãi, tuy nhiên vẫn xuất bán gần 1.000 hóa đơn cho nhiều công ty, doanh nghiệp.

Công an tỉnh Hà Tĩnh tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phùng Xuân Phong – Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Ngày 19-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Xuân Phong (38 tuổi, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thiên Triều, để điều tra về hành vi “trốn thuế”.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Công ty Thiên Triều được cấp phép kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Công ty được thành lập vào tháng 4-2019 nhưng không hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh, không có kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên đã xuất bán gần 1.000 số hóa đơn giá trị gia tăng cho gần 100 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỉ đồng.

“Trụ sở” của Công ty Thiên Triều tại tổ dân phố Long Thành, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh.

Để hợp thức số hàng hóa ghi trên các hóa đơn đã xuất bán, Phong đã sử dụng nhiều hóa đơn bất hợp pháp của các “công ty ma” để hạch toán hàng hóa đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế, làm tăng số tiền thuế được khấu trừ nhằm mục đích trốn thuế.

Hiện công an đang mở rộng điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước và sai phạm của các công ty mua bán hóa đơn với Công ty Thiên Triều.

Minh Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều