+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát sa lưới

Cánh Én - 19/12/2019 20:36

Giám đốc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát bị cáo buộc đã rao bán đất nền nhiều dự án ảo tại Bình Thuận để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giam doc Cong ty dia oc Hung Thinh Phat bi bat hinh anh 1 20191219_112419.jpg
Chi nhánh Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát tại TP Phan Thiết đã đóng cửa nhiều ngày. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Nguyễn Hữu Kha là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát có trụ sở tại TP.HCM và chi nhánh tại TP Phan Thiết. Cảnh sát cũng thực hiện lệnh khám xét tại nhà riêng của Kha ở xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình.

Xe của lực lượng chức năng trước trụ sở Hưng Thịnh Phát.
CQĐT thực hiện lệnh bắt giam.

Như Cánh Cò đã đưa tin, ngày 20/11, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn đề nghị Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, UBND TP Phan Thiết và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh vụ việc và xử lý nghiêm việc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát rao bán đất ảo sát trụ sở công an.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, đề nghị ngân hàng này tạm thời phong tỏa tài khoản của Nguyễn Hữu Kha để ngăn chặn thiệt hại và phục vụ điều tra.

Giam doc Cong ty dia oc Hung Thinh Phat bi bat hinh anh 2 79412376_568774160625696_8947815598092451840_n.jpg
Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát tổ chức khai trương chi nhánh rầm rộ tại TP Phan Thiết vào tháng 11/2018. Ảnh: S.K.L.H.

Ông Kha bị tố cáo có hành vi lừa dối trong hợp đồng đặt cọc đất, nhận tiền cọc của khách hàng; lợi dụng lòng tin của người khác nhờ đứng tên trên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán nhiều dự án ảo như: City 1, 2; Hàm Liêm 1, 2; Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết… Các dự án được quảng cáo có vị trí đẹp, sát UBND huyện, công an huyện và công ty này đã nhận tiền cọc gần 200 lô đất.

Đầu tháng 11, hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở chi nhánh của công ty trên đường Trương Hán Siêu, TP Phan Thiết, yêu cầu Hưng Thịnh Phát trả lại tiền mua đất nền.

Những khách hàng này cho hay đã đóng cho Hưng Thịnh Phát số tiền từ 400 triệu đồng đến hàng tỷ đồng gần 1 năm nhưng vẫn chưa được giao đất. Công ty này cũng không trả lãi như đã cam kết.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép.

Bài mới
Đọc nhiều