+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Công an An Giang: BN1440 chi 37 triệu đồng để nhập cảnh trái phép

30/12/2020 19:06

Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, BN1440 khai đã chi 37 triệu đồng cho đường dây nhập cảnh trái phép.

Liên quan đến việc khởi tố vụ án hình sự liên quan BN1440 nhập cảnh trái phép, chiều 30/12, Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đến thời điểm này, công an đã xác định được một số đối tượng liên quan trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

“BN1440 khai đã chi 37 triệu đồng cho đường dây nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh An Giang đang phối hợp với công an các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An, TP.HCM và Bình Dương để tiếp tục điều tra”, Đại tá Đinh Văn Nơi thông tin.

Giám đốc Công an An Giang: BN1440 chi 37 triệu đồng để nhập cảnh trái phép - 1
Chiếc xe tài xế M.V.T. chở BN1440 từ An Giang về đến Long An.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin BN 1440 dương tính với COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, qua đường biên giới tại An Giang, Công an An Giang tung lực lượng trinh sát phối hợp với công an tỉnh các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM để tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này và phát hiện ra đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có bệnh nhân mắc COVID-19).

Ngày 30/12, Đại tá Lâm Thành Sol – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang đã ký Quyết định số 242/QĐ-ANĐT khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”

Liên quan đến vụ việc, Bà T.T.H. (51 tuổi, mẹ BN1440) cũng cho biết, sau khi con trai gọi điện nhờ gửi tiền để được đưa về nước, gia đình đã hai lần chuyển khoản cho người tổ chức vượt biên với tổng cộng 37 triệu đồng.

Chính bà H. là người đã trình báo để ngành chức năng đưa con trai đi cách ly. Theo bà H. con trai bà sợ những người tổ chức vượt biên làm hại bản thân và gia đình nên ban đầu không dám khai báo.

VTC

Bài mới
Đọc nhiều