+
Aa
-
like
comment

Giám đốc CDC Đắk Lắk và 3 người liên quan đến vụ mua kit test Việt Á bị công an mời về làm việc

18/01/2022 17:14

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk nói, Giám đốc CDC Đắk Lắk có thông báo cho lãnh đạo Sở về việc đến làm việc với cơ quan Công an.

CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời ông Trịnh Quang Trí (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk (CDC Đắk Lắk) và 3 người đến làm việc, liên quan vụ mua kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

3 người này gồm kế toán trưởng, Trưởng khoa xét nghiệm, 1 nhân viên của CDC Đắk Lắk.

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk nói trên tờ Lao động: “Ông Trịnh Quang Trí có thông báo cho lãnh đạo Sở về việc bản thân và các nhân viên đến làm việc với cơ quan Công an.

Nội dung làm việc thế nào, có nhận hoa hồng của doanh nghiệp và nộp lại cho cơ quan chức năng hay không thì tôi không rõ”.

Cũng theo nguồn trên, CDC Đắk Lắk đã mua một lần gần 20.000 bộ kit test (giá hơn 367.000 đồng/bộ, tương đương khoảng 6 tỉ đồng) của Công ty Việt Á. Vài tháng gần dây, đơn vị này mua thêm một số bộ kit xét nghiệm của Việt Á song chưa thanh toán.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk trước đó cho biết trên tờ Thanh niên, ngành y tế được tặng một máy xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á nên các bộ phận chuyên môn đã tham mưu để lập hồ sơ mua kit test của công ty này.

Theo ông La, việc mua kit test này được CDC Đắk Lắk thực hiện theo đúng quy định, đồng thời “cam đoan” ngành y tế tỉnh không có “hoa hồng” trong vụ việc này.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều