+
Aa
-
like
comment

Giám đốc BVĐK TP.Cần Thơ nói gì về hợp đồng mua sinh phẩm của Việt Á?

27/12/2021 21:20

Ngày 21.8.2021, BS.CK2 Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ đã ký Quyết định số 504 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 1 mua sắm sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 và kit tách chiết RNA tại BVĐK TP. Cần Thơ. Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) là đơn vị trúng thầu với tổng số tiền được thanh toán hơn 2,3 tỉ đồng.

Theo Quyết định số 504, Gói thầu số 1 này gồm 5 danh mục hàng hóa; trong đó có 3.168 bộ kit test (bộ/96 test, đơn giá 470.000 đồng), 3.200 bộ kit test (bộ/50 test, đơn giá 241.500 đồng)…

Ngày 27.12, đề cập đến hợp đồng mua bán nói trên, BS.CK2 Trần Quốc Luận khẳng định: “Hợp đồng hoàn toàn minh bạch, có thẩm định giá, tư vấn và công khai trên mạng. Anh em BVĐK Cần Thơ làm với tâm thế chống dịch”.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu Sở Y tế TP.Cần Thơ sớm có báo cáo chi tiết những bệnh viện, đơn vị trực thuộc nào có liên quan mua sắm với Công ty Việt Á. Riêng chuyện BVĐK TP.Cần Thơ phê duyệt kết quả chọn nhà thầu là Công ty Việt Á để mua kit test, lãnh đạo thành phố cũng đã nắm và sẽ có chỉ đạo cụ thể…

Phan Quốc Việt (đứng giữa)

Trong cuộc họp sáng ngày 27/12, các uỷ viên Đoàn Chủ tịch T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kiến nghị làm rõ nhiều vấn đề, trách nhiệm các cơ quan liên quan tới vụ “thổi giá” kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Ông Lê Bá Trình, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, “những vụ việc mà người ta lấy cả nỗi đau, cái chết con người để làm phương tiện tham nhũng xảy ra tại các nơi như Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội, Công ty Việt Á và hàng loạt bệnh viện, CDC các tỉnh, thành phố và một số cơ quan bộ, ngành T.Ư liên quan…”

“Cụ thể là làm rõ trách nhiệm của Bộ Khoa học – Công nghệ, Bộ Y tế liên quan tới việc Công ty Việt Á sản xuất và nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 để trục lợi. Đồng thời, phải làm rõ và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã đề xuất để khen thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho Công ty Việt Á liên quan tới vụ việc như một sự thừa nhận, có biểu hiện của sự bao che, tạo điều kiện cho Việt Á thực hiện việc làm sai trái này, lừa dối nhân dân, tham nhũng tiền của nhà nước; các CDC, bệnh viện, trung tâm y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19 đã cấu kết với Việt Á để tham nhũng hàng tỉ tới hàng chục tỉ đồng của nhà nước”, ông Trình nêu kiến nghị.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều